Đổ dầu gió vào giấm trắng đặt góc nhà: Giải quyết được ngay vấn đề gia đình nào cũng gặp, tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió với giấm trắng tưởng chừng không có sự liên hệ với nhau vậy mà khi kết hợp chúng sẽ tạo ra một loại dung dịch đặc biệt, giải quyết được rất nhiều vấn đề trong nhà, giúp tiết kiệm cả đống tiền.

Thông thường, dầu gió hay được sử dụng trong các trường hợp như giảm sưng tấy, giảm ngứa do côn trùng cắn, trị đau bụng. Trong khi đó, giấm ăn ngoài công dụng làm gia vị còn được dùng để làm sạch một số đồ dùng trong nhà. Hai thứ tưởng chừng không có sự liên hệ với nhau vậy mà khi kết hợp chúng sẽ tạo ra một loại dung dịch đặc biệt, giải quyết được rất nhiều vấn đề trong nhà, giúp tiết kiệm cả đống tiền.

do-dau-gio-vao-giam-trang-dat-goc-nha-cong-dung-tuyet-voi-tiet-kie-tien-trieu-moi-nam_1

Để tạo ra dung dịch đặc biệt này, bạn hãy đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát, sau đó thêm 10-15 giọt dầu gió vào. Trộn đều chúng rồi đổ vào bình xịt. Sử dụng hỗn hợp dung dịch pha từ dầu gió và giấm trắng có thể sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà mà nhà nào cũng mắc phải. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Đuổi muỗi

Muỗi thường tập trung ở những nơi ẩm thấp, tối tăm như góc nhà, gầm giường... Bạn có thể phun hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào những vị trí này trước khi đi ngủ, muỗi sẽ không dám bén mảng làm quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Dầu gió có thành phần chính từ các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu này sẽ khiến muỗi và các loại côn trùng khác bỏ chạy, không dám đến gần. Trong khi đó, giấm sẽ giúp khử trùng, diệt vi khuẩn đang sinh sôi ở những góc khuất, ẩm ướt. Ngôi nhà của bạn sẽ sạch bóng muỗi và mùi hôi của nấm mốc.

2. Khử mùi hôi nhà vệ sinh

do-dau-gio-vao-giam-trang-dat-goc-nha-cong-dung-tuyet-voi-tiet-kie-tien-trieu-moi-nam_3

Nhà vệ sinh thường ẩm thấp, có mùi hôi khó chịu, là nơi có thể phát sinh nhiều nguồn bệnh . Bạn có thể xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi nhà vệ sinh sẽ giảm hẳn, vi khuẩn ở đây cũng bị tiêu diệt bởi giấm trắng.

Ngoài ra, bạn hãy xịt dung dịch này vào thùng rác nhằm khử mùi hôi, ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng sinh sôi, có hiệu quả rất tốt.

Giấm có tác dụng khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác, đồng thời mùi hương của dầu gió cũng góp phần làm giảm mùi hôi nơi đây hiệu quả.

3. Khử mùi phòng

Nếu trong nhà có mùi hôi khó chịu như mùi thuốc lá, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch giấm trắng và dầu gió để xịt phòng, làm sạch không khí. Không khí sau khi xịt sẽ trong lành hơn. Ngoài ra, nếu không thích mùi dung dịch này trong phòng khách, bạn có thể đặt một số cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí để cho căn phòng có không gian thoáng đãng, trong lành.

4. Làm sạch chiếu mây, chiếu trúc

Chiếu mây và chiếu trúc rất dễ bị nấm mốc tấn công trong mùa ẩm ướt, nhất là những góc mà người không sử dụng đến. Để diệt nấm mốc ở chiếu, hãy phun đều hỗn hợp giấm trắng, dầu gió lên chiếu rồi dùng khăn khô lau sạch. Axit axetic trong giấm trắng vừa có tác dụng làm sạch, tiệt trùng khử khuẩn. Sau khi lau, bạn hãy đem chiếu phơi dưới ánh nắng mặt trời vài giờ cho khô hẳn.

5. Khử mùi hôi giày

Khi giày có mùi hôi, bạn có thể xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió vào trong giày rồi đem phơi ở nơi thoáng mát. Dung dịch này có thể khử mùi hôi, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

do-dau-gio-vao-giam-trang-dat-goc-nha-cong-dung-tuyet-voi-tiet-kie-tien-trieu-moi-nam_4

6. Loại bỏ keo hai mặt

Băng keo hai mặt bị dính ở đâu thì thường khó xé ra và khó xử lý. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy nhỏ vài giọt hỗn hợp trên vào chỗ dính keo, sau đó dùng tay xoa đều sẽ sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link