Vì sao phải đun nước sôi đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn: Lý do rất quan trọng, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi nhận phòng khách sạn, việc đầu tiên mà bạn nên làm chính là đun một ấm nước sôi đổ vào bồn cầu. Vì sao lại phải làm như vậy?

Lý do phải đun nước sôi đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn

Ngày nay, ấm siêu tốc hay ấm điện đun nước là vật dùng thường thấy trong nhiều khách sạn, phòng nghỉ, từ bình dân đến hạng sang đều có. Ngay khi nhận phòng, chúng ta nên đun sôi một ấm nước đổ vào bồn cầu.

Hầu hết các phòng khách sạn đều trông rất sạch sẽ, gọn gàng nhưng dù sao đây cũng là nơi công cộng. Chúng ta vẫn phải lưu ý đến một số vấn đề, đặc biệt là những nơi tiếp xúc trực tiếp với da như giường ngủ, khăn tắm, bồn cầu...

vi-sao-phai-dun-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-01

Nhà vệ sinh khách sạn trông bề ngoài có vẻ hào nhoáng nhưng chưa chắc đã sạch sẽ. Đây cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong phòng khách sạn. Trong khi đó, nước sôi có khả năng khử khuẩn rất tốt. Vì vậy, sau khi nhận phòng, bạn nên đun sôi một ấm nước rồi đổ vào bồn cầu và các ngóc ngách của nhà vệ sinh. Việc này sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân tốt hơn, tránh trường hợp lây nhiễm vi khuẩn, bệnh tật không đáng đó.

vi-sao-phai-dun-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-02

Bên cạnh đó, việc đun sôi ấm không chỉ khử trùng bồn cầu mà còn có tác dụng làm sạch bên trong ấm siêu tốc.

Bạn sẽ không thể biết được những vị khách trước sử dụng ấm đun nước là việc gì. Vô số trường hợp dùng ấm nước để nấu mì, nấu canh, luộc trứng, luộc hải sản... Thậm chí có khách hàng cho cả đồ lót, tất vào trong ấm để đun sôi khử trùng.

Trong trường hợp không có người sử dụng thường xuyên, ấm cũng sẽ bị bám bụi bẩn và vi khuẩn có thể tích tụ bên trong.

Ấm đun nước cũng ít khi được vệ sinh kỹ. Khi dọn phòng, nhân viên thường chỉ tráng qua ấm và lau phần vỏ bên ngoài.

Do đó, khi nhận phòng, bạn nên cẩn thận đun một ấm nước rồi đổ đi để tiệt trùng, giúp chiếc ấm sạch sẽ hơn. Sau đó, nếu nhỡ có nhu cầu phát sinh cần sử dụng ấm đun nước, bạn cũng an tâm hơn phần nào.

Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn

vi-sao-phai-dun-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-03

Kiểm tra tổng thể căn phòng

Khi nhận phòng khách sạn, bạn cần kiểm tra toàn bộ phòng để đảm bảo an toàn. Hãy kiểm tra kỹ các cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo... xem có gì bất thường không. Nếu có, hãy báo ngay cho nhân viên khách sạn để xử lý hoặc đổi phòng khác.

Kiểm tra giường cẩn thận

Khách sạn là nơi rất nhiều người ra vào. Do vậy, tiềm ẩn nguy cơ chứa nhiều vi khuẩn, rận rệp... nhất là với các khách sạn bình dân. Nếu phát hiện chăn, ga, gối bị bẩn, bạn nên thông báo với lễ tân để được thay mới và dọn dẹp phòng cho sạch sẽ.

Theo:  xevathethao.vn copy link