Cắt nhỏ cục xà phòng để trong góc phòng: Kiên trì trong 3 ngày bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể giải quyết được những khó khăn trong cuộc sống của mình làm thơm mát căn nhà, hoặc xe ô tô.

Xà phòng hay còn gọi là xà bông là đồ vật quen thuộc trong phòng tắm giúp khử khuẩn làm thơm mát cho cơ thể con người. Nhưng ít ai biết rằng ngoài chức năng chính của mình xà phòng/xà bông còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà nhiều bà nội trợ chưa khám phá ra hết.

meo-hay-voi-xa-bong1-1052

Khử mùi cho căn phòng

Giúp đuổi muỗi và côn trùng gây hại

Muỗi là loài sinh vật gây khó chịu lại còn tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng quá nhỏ và sinh sôi nhanh nên đôi khi bạn không thể bắt bằng tay hay dùng vợt muỗi để tiêu diệt toàn bộ được. Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn đuổi sạch đàn muỗi trong nhà cực kỳ hiệu quả mà an toàn.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát/hộp đựng và một cục xà bông. Lấy kéo cắt một ít xà bông bỏ vào bát và đổ một lượng nước vừa đủ. Dùng đũa khuấy đều cho xà bông tan hoàn toàn trong nước.

cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-nha-cong-dung-tuyet-voi-nha-nao-cung-can-nhung-it-ng-biet_1

Đặt bát nước xà bông ở những nơi nhiều muỗi. Muỗi đẻ trứng trong nước và thích đậu vào nước. Trong khi đó, nước xà bông có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh. Chỉ cần để bát nước xà bông qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nổi lên trên. Ngoài ra, muỗi để trứng vào nước xà bông thì trứng cũng không thể sinh sôi và thành con muỗi được. Bạn chỉ cần làm định kỳ một tháng vài lần, đảm bảo ngôi nhà bạn sẽ không còn một bóng dáng con muỗi.

Những công dụng khác của xà bông ai cũng nên biết

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi năng kéo, cửa rượt nhà bạn không hoạt động trơn tru, hãy lấy một cục xà bông và chà lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa. Bạn sẽ thấy mọi thứ lại mượt mà như lúc mới mua.

Với các loại khóa kéo quần áo bị rít, bạn cũng có thể chà nhẹ cục xà bông vào phần khó rồi kéo lên kéo xuống vài lần. Chỉ sau vài phút, khóa kéo sẽ hoạt động trơn tru như mong muốn.

Khử mùi hôi trong phòng vệ sinh

cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-nha-cong-dung-tuyet-voi-nha-nao-cung-can-nhung-it-ng-biet_2

Bọc cục xà bông trong một chiếc túi vải hoặc khăn tay rồi nhét vào tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc vali cũ. Nó sẽ giúp đánh bay mùi hôi, mang lại hương thơm dễ chịu cho tủ đồ. Hiện nay, xà bông có bán trên thị trường có rất nhiều mùi hương và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hãy lựa chọn mùi hương bạn cảm thấy thích nhất đặt vào tủ, quần áo bạn lúc nào cũng sẽ thoang thoảng hương thơm đó.

Che lỗ hổng do đóng đinh trên tường

Việc di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại các vết đinh. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy chọn một cục xà phòng có màu sắc gần với màu tường nhà bạn và chà qua chà lại vài lần để lấp đầy lỗ hổng.

Khử mùi hôi trên xe ô tô

cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-nha-cong-dung-tuyet-voi-nha-nao-cung-can-nhung-it-ng-biet_4

Đầu tiên, người lái xe có kinh nghiệm lâu năm cho rằng việc để cục xà phòng trong xe là do xe ở trong môi trường khá kín, dễ bị mùi hôi, nhất là vào mùa đông lạnh giá, không khí ấm thổi qua. Điều hòa không khí sẽ luôn bị trộn lẫn với một số mùi không thể tả được. Mặc dù nhiều người thích đặt cái gọi là dầu thơm trong xe, nhưng tác dụng của nó không bằng xà phòng, và giá thành của một cục xà phòng tương đối thấp, thỉnh thoảng có thể mang về nhà giặt quần áo sau sau khi để trên xe.

Theo:  xevathethao.vn copy link