5 cách giúp bạn dùng điện thoại cả ngày mà không cần sạc pin, người thông minh đã biết từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể sử dụng điện thoại lâu hơn, mà không cần lo lắng việc phải sạc pin nhé!

Nên tận dụng chế độ tiết kiệm năng lượng

Khi Chế độ tiết kiệm pin của điện thoại thông minh Android hoặc Chế độ nguồn điện thấp của iPhone được kích hoạt, điện thoại sẽ tự động điều chỉnh lại các chức năng ít quan trọng của điện thoại ngăn chúng làm cạn pin.

Khi bạn bật chế độ này trên điện thoại, điện thoại của bạn sẽ bị hạn chế các chức năng như vị trí, đồng bộ hóa và dịch vụ mạng cũng như làm chậm tốc độ làm mới của màn hình.

Bật Chế độ trên máy bay khi không dùng tới

Ban đêm khi ngủ bạn không cần sử dụng điện thoại thì việc bật Chế độ trên máy bay cũng có thể tăng tuổi thọ pin của điện thoại thông minh bằng cách tạm dừng việc gửi và nhận tất cả các tín hiệu không dây, một hoạt động liên tục làm tiêu hao pin. Đồng thời, việc bật chế độ máy bay vào ban đêm cũng giúp bạn có thể hạn chế được những tin nhắc quấy phá, tin nhắn rác khiến bạn khó ngủ, mất ngủ.

tiet kiem pin

Giảm độ sáng của màn hình

Làm cho màn hình của điện thoại thông minh sáng hơn có thể giúp bạn dễ nhìn hơn, nhưng nó cũng khiến pin bị tiêu hao nhanh hơn.

Bằng cách điều chỉnh cài đặt hiển thị độ sáng xuống mức thấp hơn, người dùng có thể kéo dài thời gian hoạt động của thiết bị giữa các lần sạc.

Chọn chế độ để màn hình tạm nghỉ

Để tiết kiệm pin hơn nữa, người dùng có thể lực chọn tắt màn hình điện thoại thông minh nhanh hơn khi không sử dụng. Điều này được thực hiện bằng cách điều chỉnh cài đặt Thời gian chờ màn hình trên thiết bị Android hoặc điều chỉnh cài đặt Tự động khóa trên thiết bị Apple. Đồng thời, việc bạn chọn chế độ màn hình tạm nghỉ sẽ khiến cho điện thoại của bạn được nghỉ ngơi nhiều hơn, tăng tuổi thọ của máy. 

tiet-kiem-pin-cho-dien-thoai-Android (2)

Tắt chế độ dịch vụ định vị

Nhiều ứng dụng luôn theo dõi vị trí của thiết bị để hỗ trợ các dịch vụ mà chúng cung cấp. Hoạt động này có thể sử dụng kết hợp các chức năng GPS, Wi-Fi và Bluetooth của điện thoại thông minh. Tất cả những điều này có thể gây tiêu hao pin của thiết bị một cách không cần thiết. Người dùng có thể giới hạn việc sử dụng dịch vụ định vị của ứng dụng để tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, việc bạn tắt chế độ định vị còn giúp cho bạn hạn chế được việc bị kẻ gian theo dõi, giám sát.

Theo:  xevathethao.vn copy link