Điều hòa lắp ở 4 vị trí này vừa hại sức khỏe vừa hao tổn tài lộc: Xem nhà mình có mắc phải không

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, việc bố trí các trang thiết bị trong nhà đều cần có sự sắp xếp hợp lý để tránh làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ, điều hòa cũng vậy.

Không lắp điều hòa đối diện cửa ra vào

Theo phong thủy, một ngôi nhà tốt cần phải đảm bảo yếu tố "tàng phong tụ khí". Tức là dòng khí trong nhà cần được lưu thông liên tục, hài hòa, không bị ngăn cản hay xáo trộn, xung đột như vậy thì vận may mới đến nhà, tài lộc mới dồi dào.

vi-tri-khong-lap-dieu-hoa-01

Việc lắp điều hòa đối diện cửa chính sẽ ảnh hưởng đến việc ra vào của các luồng khí, làm tài lộc bị ảnh hưởng, của cải thất thoát. Vì vậy, gia chủ nên tránh lắp điều hòa ở đối diện cửa. Nếu diện tích phòng quá nhỏ, không còn chỗ nào để lắp thì nên để lệch sang một chút so với cửa, tránh để điều hòa đối diện cửa.

Lắp điều hòa thổi trực tiếp vào bếp nấu

Luồng gió điều hòa thổi trực tiếp vào bếp nấu sẽ làm ảnh hưởng đến ngọn lửa, gây cản trở cho việc nấu nướng. Bạn sẽ tốn nhiều thời gian để nấu thức ăn, gây tốn điện, làm thức ăn nhanh nguội và dễ gây cháy nổ.

Ngoài ra, bật điều hòa trong lúc nấu nướng nghĩa là bạn phải đóng kín không gian này. Khi đó, mùi đồ ăn không thể bay ra ngoài khiến căn phòng càng trở thêm bí bách, khó chịu.

vi-tri-khong-lap-dieu-hoa-02

Theo phong thủy, lắp điều hòa trong bếp sẽ khiến các luồng khí nhà bếp bị công kích, làm ảnh hưởng đến vận thế của gia chủ.

Nếu lắp điều hòa trong bếp, gia đình nên sử dụng bếp điện, bếp hồng ngoại thay cho bếp gas. Không nên lắp điều hòa đối diện bếp nấu, không để luồng gió từ điều hòa thổi trực tiếp vào bếp nấu. Bên cạnh đó, cần vệ sinh điều hòa thường xuyên để tránh nấm mốc, vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe.

Để điều hòa thổi trực tiếp vào bàn ăn

Trong điều hòa có một bộ lọc không khí. Sau quá trình sử dụng lâu ngày, bộ lọc này sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, luồng gió thổi ra từ điều hòa sẽ không còn sạch mà mang theo rất nhiều bụi và vi khuẩn.

Vì vậy, để gió điều hòa thổi trực tiếp vào bàn ăn thì bụi bẩn cũng dễ bay vào thức ăn, gây mất vệ sinh. Ngoài ra, gió điều hòa thổi vào thức ăn cũng khiến chúng mau nguội, mất ngon.

Để điều hòa thổi gió và hơi lạnh trực tiếp vào người

Lắp điều hòa đối diện sofa, giường ngủ thì gió từ thiết bị rất dễ thổi trực tiếp vào người. Như vậy, người trong nhà sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ mắc bệnh hô hấp, đau dầu. Nếu vừa đi ngoài trời nắng nóng hoặc vận động mạnh về và ngồi ngay dưới điều hòa thì càng có nguy cơ bị đột quỵ.

vi-tri-khong-lap-dieu-hoa-03

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên lắp điều hòa ngay trên đầu giường ngủ. Theo quan niệm phong thủy, đặt vật nặng ở đầu giường sẽ gây ra tình trạng ức chế thần kinh, khiến người trên giường khó ngủ, căng thẳng, gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng tới tài vận, sức khỏe.

Tốt nhất gia chủ nên lắp điều hòa lệch sang một bên, tránh để gió điều hòa thổi trực tiếp vào người khi ngồi trên ghế hoặc khi ngủ trên giường.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link