Cách làm chân gà ngâm sả tắc giòn ngon đơn giản, không bị đắng, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Muốn làm chân gà ngâm sả tắc ngon chuẩn vị mà không bị đen hãy nhớ học theo công thức dưới đây nhé!

chac-lam-chan-ga-ngam-sa-tac gion-ngon-don-gian-khong-bi-dang-khong-bi-tham-den_3

Chân gà ngâm sả quất (tắc) là một món ăn tuyệt vời để nhâm nhi vào một tối cùng với gia đình và thưởng thức một bộ phim. Chân gà ngâm sả quất là sự kết hợp của nhiều mùi vị như vị chua chua của quất, vị tê cay của ớt, mùi thơm nồng đặc trưng của sả chắc chắn làm người ăn mê mẩn. Tuy công thức vô cùng đơn giản nhưng để làm được món ngon từ gà này đúng vị, cân bằng giữa nhiều nguyên liệu bạn lại cần chăm chút cho từng khâu chế biến. Muốn món ăn không bị đắng, ăn giòn ngon bạn chỉ cần nắm chắc bí quyết này.

1. Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả quất

chac-lam-chan-ga-ngam-sa-tac gion-ngon-don-gian-khong-bi-dang-khong-bi-tham-den-3

- Chân gà: 1kg

- Lá chanh: 10 lá

- Sả: 10 cây

- Quất: 25 quả

- Tỏi: 1 củ

- Ớt: 10 quả

- Cóc: 1 quả

- Xoài: 1 quả

- Nước mắm: 1 bát

- Đường: 1,5 bát

2. Cách làm chân gà ngâm sả quất

chac-lam-chan-ga-ngam-sa-tac gion-ngon-don-gian-khong-bi-dang-khong-bi-tham-den_4

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

+ Làm sạch chân gà: Chân gà là bộ phận khá bẩn của con gà vì nó tiếp xúc với đất bẩn và môi trường xung quanh nên cần được làm sạch đúng cách để đảm bảo độ thơm ngon và vệ sinh của món ăn. Bạn dùng dao cắt bỏ toàn bộ phần móng rồi dùng tay bóc bỏ hết lớp màng bám ở chân gà. Sau đó đem chân gà rửa qua vài lần với nước sạch rồi ngâm và rửa chân gà trong nước muối pha loãng cho đến khi không còn cảm thấy nhớt. Cuối cùng đem chân gà đã rửa với nước bóp với muối và giấm để loại bỏ hết mùi tanh rồi xả dưới vòi nước và để ráo nước.

+ Bạn cắt đôi khoảng 10 quả quất, vắt lấy nước bỏ hạt, thu được 1/2 bát nước cốt quất. Phần quất còn lại thái khoanh, bỏ hạt. Lá chanh thái chỉ. Tỏi bóc vỏ, thái mỏng. Ớt thái khoanh, sả thái mỏng. Cóc và xoài gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.

+ Bạn cho 1 bát nước mắm, 1,5 bát đường, 1/2 bát nước cốt quất, 2,5 bát nước lọc vào nồi rồi đun sôi, hớt sạch bọt. Sau đó tắt bếp để nguội.

+ Chân gà cho hỗn hợp muối, rượu và gừng vào bóp nhẹ để khử mùi hôi. Tiếp đến bạn cắt móng, chặt đôi chân gà, rửa sạch để ráo.

Bước 2: Chế biến

chac-lam-chan-ga-ngam-sa-tac gion-ngon-don-gian-khong-bi-dang-khong-bi-tham-den-6

+ Cho 1,5 lít nước lọc vào nồi, tiếp đến cho chân gà vào, thêm 1 muỗng cà phê muối, 2 cây sả cắt khúc đập dập, một xíu gừng thái lát, 2 củ hành tím, một ít rượu trắng. Đun sôi lên rồi đảo đều tầm 5-7 phút và vớt chân gà ra. Không nên luộc lâu hơn vì có thể khiến chân gà bị nhũn, không còn giữ được độ giòn dai.

+ Cho chân gà đã luộc vào thau đá lạnh. Bạn ngâm chân gà khoảng 15 phút thì vớt ra để ráo sẽ giúp cho chân gà được săn lại và trở nên giòn hơn.

+ Cho chân gà vào thau, thêm sả, ớt, tỏi, lá chanh, quất, cóc, xoài và hỗn hợp nước ngâm vào trộn đều.

+ Tiếp đến bạn cho chân gà ngâm sả quất vào trong lọ có nắp đậy, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 tiếng là ăn được.

Thông thường, chân gà ngâm sả quất để ngoài nhiệt độ phòng thì chỉ có thể để từ 1 đến 2 ngày trong những ngày trời thoáng mát. Trong những ngày nắng gắt, tốt nhất bạn nên ăn trong ngày, tránh để qua đêm. Tuy nhiên, nếu có thể bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ thấp thì chân gà ngâm sả quất có thể để được 5 ngày đến 1 tuần. Tùy vào kỹ thuật và phương thức bảo quản trong tủ lạnh, đôi khi món ăn này có thể để đến 10 ngày vẫn có thể ăn được. Nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như muốn giữ nguyên vẹn mùi vị thơm ngon của món ăn, bạn nên ăn trong vòng 5 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link