5 cách khắc phục lỗi wifi yếu, chập chờn ai cũng nên biết để áp dụng khi cần

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn đã khắc phục được lỗi wifi yếu một cách đơn giản, dễ dàng mà không tốn thời gian gọi thợ.

Kiểm tra tín hiệu

Nếu bạn đang download tài liệu, hoặc xem phim quá chậm,..thì chúng ta dễ dàng biết đó là tín hiệu yếu. Nhưng đôi lúc vẫn có nhiều bạn không thể đo được do khu vực đó đã nằm ngoài tầm phủ sóng của wifi. Lúc này bạn hãy nghĩ ngay đến ứng dụng Wifi Analyzer (nền tảng Android) hoặc XYZ (nền tảng iOS) để kiểm tra được độ mạnh yếu của wifi trong khu vực xung quanh bạn.

Kiểm tra tín hiệu wifi bằng các ứng dụng điện thoại để nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân sóng wifi mạnh nhưng vào mạng yếuKiểm tra tín hiệu wifi bằng các ứng dụng có trên Android hoặc iOS để khắc phục sớm tình trạng chập chờn

Sử dụng thiết bị Repeater Wifi

Hiện nay người dùng được lựa chọn nhiều giải pháp để khắc phục mạng wifi yếu hơn so với trước đây, và sử dụng bộ kích sóng Repeater Wifi với nhiều ưu điểm về thiết kế nhỏ gọn không gây mất mỹ quan và tính năng khuếch tán sóng wifi với cường độ và phạm vi rộng hơn từ router chính. Thiết bị này rất hữu ích đối với những ngôi nhà cao tầng và có nhiều thiết bị kết nối mạng cần sử dụng một lúc.

Ngoài ra bạn còn có thể cân nhắc sử dụng USB wifi để giúp các thiết bị điện tử nhận và phát sóng wifi ổn định, hạn chế hiện tượng mất mạng, chập chờn hay giật lag nữa.

loi wifi cham

Kiểm soát băng thông mạng

Bên cạnh lỗi sóng wifi mạnh nhưng vào mạng yếu, việc bạn download và thực hiện quá nhiều tác vụ nặng cũng có thể khiến cho kết nối wifi yếu hẳn đi. Bạn có thể kiểm tra xem máy tính có đang download quá nhiều thứ hay không, có thể đó là những tập phim yêu thích hoặc các tựa game nặng qua IDM chẳng hạn. Nếu nhà bạn ở đông người, hãy xem thử có ai đang chiếm dụng băng thông hay không.

Khởi động lại cục Router

Router là thiết bị mạng do hoạt động thường xuyên nhất trong nhà nên đôi lúc trở nên quá tải và phát sinh các lỗi khiến cho đường truyền bị nhiễu và không ổn định , bạn có thể khởi động lại cục Router để khắc phục wifi yếu. Đây có lẽ là phương pháp khắc phục chữa cháy nhiều người nghĩ đến nhất, bạn có thể thử khởi động lại hoặc tắt hẳn router trong khoảng 5 đến 10 phút, đồng thời tháo pin và dây nguồn (nếu có) và sau đó mở lên lại để reset toàn bộ hệ thống cấp phát wifi.

wifi-bi-cham

Di chuyển vị trí đặt Wifi

Vị trí của router thật sự quan trọng trong việc truyền phát wifi khắp mọi vị trí trong nhà và tốc độ của mạng kết nối. Nếu bộ phát wifi của bạn đặt tại các vị trí khuất hoặc vật cản nhiều như góc nhà, góc tường,.. sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mạng nhà bạn sẽ giảm, dẫn đến tình trạng mạng chập chờn, kết nối chậm,..Router nên được đặt những vị trí thoáng và cao, không bị chắn để sóng có thể truyền tải tốt đến thiết bị của bạn.

Chỉnh lại hướng ăng-ten phát sóng của router

Nếu máy thu và máy phát được hoạt động trên cùng một mặt phẳng dọc thì việc tiếp sóng giữa bộ định tuyến và thiết bị hoạt động sẽ đạt mức tối đa. Tốt nhất bạn nên đặt hai ăng-ten vuông góc nhau (một ngang một dọc) để khiến cho việc tiếp nhận đường truyền được hoạt động ở mức tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link