Cắm hoa hồng đừng chỉ dùng nước lã: Cho 1 thìa này vào bình, hoa nở bung, cả tuần vẫn tươi

( PHUNUTODAY ) - Để hoa hồng nở đều và tươi lâu, bạn cần phải cung cấp thêm dưỡng chất cho hoa. Nếu chỉ dùng nước lã thôi thì chưa đủ.

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa. Nó có màu sắc, hình dáng, chủng loại đa dạng lại rất dễ mua, dễ cắm nên được nhiều người yêu thích. Chỉ một bình hoa hồng nhỏ cũng giúp căn phòng trở nên sinh động, ngát hương thơm.

Để giữ hoa hồng tươi lâu, các bông nở đều, bạn hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Chọn bình cắm

Tùy theo mục đích, số lượng hoa mà bạn có thể chọn bình có kích thước và màu sắc phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý bình cắm hoa phải được rửa thật sạch sẽ, không dính bất cứ chất bẩn hay hóa chất nào khác.

Các chất bẩn còn lại từ những lần cắm hoa trước sẽ khiến hoa nhanh bị thối rữa.

meo-cam-hoa-hong-tuoi-lau-01

Hãy rửa bình hoa bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn. Sau khi vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa, hãy rửa bình nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ hết hóa chất.

Chuẩn bị nước cắm

Cắm hoa nên sử dụng nước sạch. Lượng nước chỉ cần vừa đủ. Hàng ngày bạn có thể thay mới nước trong bình để đảm bảo hoa tươi lâu, không bị thiếu nước.

Khi cắm hoa, ngoài việc sử dụng nước sạch, bạn cần bổ sung thêm một số thứ để tạo dinh dưỡng nuôi hoa. Vì hoa đã được cắt khỏi thân nên chỉ có thể hút nước để duy trì vẻ đẹp. Do đó, muốn hoa tươi lâu thì cần thêm dinh dưỡng cho hoa.

Dùng đường

Cách đơn giản nhất là cho thêm 2 thìa đường vào 1 lít nước cắm hoa. Đường sẽ giúp nuôi dưỡng các cành hoa hồng đã cắt.

Hoa hồng sẽ hút dung dịch đường qua cuống hoa và nuôi dưỡng các tế bào trong hoa, giúp hoa tươi lâu, nở đều.

meo-cam-hoa-hong-tuoi-lau-02

Dùng chất dưỡng hoa

Bạn có thể mua các loại dinh dưỡng cho hoa bán sẵn trên thị trường. Pha theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì. Sản phẩm này sẽ giúp hoa tươi lâu hơn so với việc chỉ cắm hoa bằng nước thông thường.

Dùng aspirin

Nghiền nát khoàng 2-3 aspirin rồi bỏ vào nước cắm hoa. Khuấy đều cho thuốc tan hết. Sau đó, cắm hoa hồng vào bình.

Aspirin có tác dụng làm tăng độ axit của nước, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho gốc hoa không bị thối và hoa tươi lâu hơn.

meo-cam-hoa-hong-tuoi-lau-03

Dùng nước súc miệng

Nước súc miệng có tác dụng diệt khuẩn nên có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn làm thối gốc hoa. Ngoài ra, nó còn có thể khử mùi hôi của bình hoa hiệu quả.

Dùng giấm

Cho vài giọt giấm trắng vào bình hoa giúp tăng độ axit của nước, làm vi khuẩn khó phát triển và giữ hoa tươi lâu hơn.

Bạn có thể thay giấm bằng 1 thìa nước cốt chanh. Tác dụng cũng tương tự.

Empty

Cắt cành hoa

Cắt cành hoa không khó. Bạn chỉ cần sử dụng dao hoặc kéo thật sắc, cắt chéo cánh hoa để gốc có thể tiếp xúc với nước nhiều hơn. Sau khi cắt thì cắm hoa vào bình nước ngay.

Ngoài ra, trong quá trình chơi hoa, qua vài ngày bạn có thể cắt tỉa cuống và lá héo một lần để hoa dễ hút nước hơn.

meo-cam-hoa-hong-tuoi-lau-05

Thường xuyên thay nước

Việc thay nước thường xuyên sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn hoặc các lá úa trong bình. Cách ngày bạn nên thay nước cho bình hoa một lần. Ngoài ra, nếu thấy nước cắm hoa bị đục thì cần phải thay ngay, bất kể bạn đã cắm hoa bao lâu.

Nếu nước không sạch, cành hoa dễ bị úng và hoa sẽ nhanh tàn.

Khi thay nước, nếu thấy bông hoa nào bị héo thì hãy bỏ đi ngay.

Thay nước thường xuyên cũng giúp ngăn tình trạng bình hoa có mùi hôi.

meo-cam-hoa-hong-tuoi-lau-06

Vị trí đặt bình hoa

Để hoa tươi lâu, bạn cần chú ý đến vị trí đặt bình. Nên chọn những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp và những vị trí có nhiệt độ cao, nhiều gió. Những nơi như vậy khiến hoa dễ bị mất nước và nhanh héo hơn.

Nói chung, nên đặt hoa ở môi trường mát mẻ, càng mát hoa càng tươi lâu.

Bạn cũng cần tránh để hoa cạnh các loại trái cây, rau củ chín. Các loại rau củ quả khi chín sẽ sinh hợp ethylene. Khí này có thể tác động khiến hoa nhanh tàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link