Thợ lắp điều hòa không bao giờ nói cho bạn: 4 mẹo tăng tuổi thọ điều hòa, tiết kiệm được cả đống tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Đừng phó mặc mọi thứ cho thợ lắp điều hòa mà hãy nắm rõ những kiến thức đơn giản dưới đây để tiết kiệm tiền điện và tăng tuổi thọ cho chiếc điều hòa của gia đình bạn.

Mua sử dụng là điều cần thiết nhưng dùng như thế nào để chiếc điều hòa có độ bền và ổn định tốt, tuổi thọ cao nhất thì lại là chuyện khác. Có một số điều nhất định bạn phải biết khi dùng điều hòa để tăng tuổi thọ của sản phẩm cũng như tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng nhé.

Bật tắt điều hòa hợp lý

Tuyệt đối không bật đi bật lại điều hòa liên tục bởi mỗi lần khởi động là hệ thống sẽ phải tốn một lượng điện nhất định sau đó mới duy trì hoạt động. Vì thế, nếu bật tắt máy quá nhiều sẽ khiến cho điều hòa mau hỏng hơn mà lại tốn điện.

Empty

Bạn nên xác định khoảng thời gian hay sử dụng điều hòa trong ngày và bật điều hòa vào khoảng thời gian đó. Sau đó duy trì hoạt động của điều hòa trong khoảng thời gian đó một cách liên tục. Đa phần điều hòa hiện nay đều có chế độ Economi - chế độ sau khi đạt nhiệt độ phòng theo cài đặt sẽ chuyển sang chế độ duy trì nhiệt độ mà không cần phải tắt đi hay bật liên tục.

Lau chùi mặt nạ.

Trước khi rửa mặt trước máy điều hoà, lau chùi cho thật sạch. Nhấc mặt trước của máy điều hoà ra, rửa nhẹ nhàng với nước hoặc nước rửa chén rồi lau khô lại. Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh cũng như ấn mạnh tay khi lau chùi, không để khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khi đặt vào hay tháo ra cần đặt mặt nạ vào đúng các lẫy.

Vệ sinh lưới lọc.

Nên vệ sinh lưới lọc không khí 2 tuần một lần. Tháo dàn lạnh ra, dùng giẻ lau sạch bụi lưới lọc. Sử dụng vòi nước thổi theo chiều ngược lại của lớp bụi. Không dùng nước trên 40 độ C. Khi lưới khô hẳn mới đậy máy lại.

Empty

Rửa dàn lạnh.

Tắt máy trước khi rửa dàn lạnh. Trước khi xịt rửa, dùng giẻ hoặc ni lông bịt kín bo mạch dàn lạnh. Dùng bình xịt vào các vị trí lá nhôm tản nhiệt. Sau đó ít nhất 15 phút mới cắm điện cho máy.

Theo:  xevathethao.vn copy link