Ngâm cục xà phòng vào nước đặt đúng vị trí này: Đuổi muỗi cực nhanh, chẳng còn con nào dám bén mảng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một vài những mẹo nhỏ giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe.

Thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để các loại côn trùng, nhất là muỗi sinh sôi và phát triển. Trong khi đây là loài vật dù bé nhưng khả năng gây hại lớn, làm đ.e d.ọ.a tính mạng của con người nếu chẳng may bị chúng đốt, mắc sốt xuất huyết. Vậy nên, mọi người hãy phòng chống muỗi bằng cách giản đơn nhất, đó là dùng cục xà phòng.

unnamed

Cách làm như sau: Dùng kéo cắt một ít xà phòng cho vào chén, kế đến đổ một lượng nước vào khuấy đều để xà phòng tan và sau đó đem đi đặt ở góc nhà.

Nếu nhà có diện tích lớn thì mọi người nên làm thêm vài chén nước xà phòng như vậy. Chính nhờ hương thơm mà mọi người yêu thích, giúp không khí trong nhà dịu nhẹ, dễ chịu, đồng thời là khắc tinh đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Từ nay chúng sẽ không còn dám bén mảng vào nhà làm mọi người lo lắng nữa.

download

Ngoài cách này ra, cũng còn cách xử lý muỗi bằng đường nâu siêu hay, mọi người có thể tham khảo thêm. Trước tiên, đi tìm chai nhựa và rửa sạch, rồi cắt rời khoảng 1/3 phần đầu chai. Sau đó hòa tan hỗn hợp, bao gồm: 200ml nước ấm, đường nâu, khuấy cho đường tan hoàn toàn rồi đổ vào phần thân dưới của chai. Đợi đến khi hỗn hợp trên đã nguội, mọi người cho thêm baking soda vào sẽ tạo ra CO2 khiến cho muỗi nhầm tưởng là hơi người và bay đến.

Lúc này, mọi người úp ngược phần chai có nắp xuống dưới sao cho vừa khít thân dưới, tạo thành một cái phễu và sử dụng băng dính cố định lại. Một khi muỗi chui vào tìm mồi thì nước đường sẽ nhận nhiệm vụ giữ chặt chúng lại và chúng sẽ dần c.h.ế.t dần trong đó đấy ạ.

Ngoài ra, để đuổi muỗi bạn cũng có thể dùng tinh dầu sả/

Tinh dầu sả được biết đến như một "vị cứu tinh" giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết mưa ẩm thường xuyên không gian nhà trở nên ẩm thấp bạn có thể dùng tinh dầu để giúp căn nhà thêm thoáng đãng.

Muỗi rất sợ tinh dầu sả, vì vậy bạn nên trang bị những thiết bị như đèn xông tinh dầu để xua đuổi muỗi lâu dài và giúp không gian ngôi nhà thêm thoáng mát, thơm tho.

Trên đây là một vài những mẹo nhỏ giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, điều quan trong hơn cả là hãy giữ cho môi trường xung quanh ngôi nhà bạn luôn thoáng đãng, không để vũng nước tù, cây cối rậm rạp tạo môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển.

Theo:  xevathethao.vn copy link