Tổ tiên dặn: 3 loại cây "May mắn - Giàu sang" ông bà trồng con cháu hưởng phú quý theo tới 10 đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây mang ý nghĩa tài lộc, may mắn đón Thần tài gõ cửa. Vì vậy nên trồng ít nhất 1 trong 3 loại cây này trước cửa để con cháu giàu sang theo tới nhiều đời sau.

Theo phong thuỷ, vị trí trước nhà là vị trí hứng tài lộc nên gia chủ chọn những cây mang ý nghĩa tài lộc, may mắn để đón thần tài gõ cửa. Tổ tiên căn dặn có 3 loại cây "ông bà trồng con cháu hưởng giàu sang, phú quý theo tới 10 đời".

1. Cây mộc hương

3 -loai-cay-may-man-giau-sang-ong-ba-trong-con-chau-huong=phu-quy-theo-toi-10-doi_1

Vẻ bề ngoài mộc mạc của cây mộc hương không được rạng rỡ như những loài cây khác nhưng bên trong lại tỏa hương thơm mang một vẻ đẹp chất phác rất riêng của loài cây bình dị. Cây mộc hương là loại cây có thân gỗ kích thước trung bình với các cành mọc ra nhiều và tỏa ra xung quanh. Lá cây có hình hơi bầu có màu xanh thẫm với các đường gân lớn cùng răng cưa ở mép lá và có hương thơm dễ chịu.

Cây mộc hương khi ra hoa có rất nhiều màu sắc như trắng, vàng nhạt, vàng sẫm,…và mọc thành chùm tại các kẽ lá. Ở Việt Nam trồng nhiều nhất là cây mộc hương có hoa trắng và thường nở rộ nhất vào mùa thu.

Cây mộc hương với hoa trắng vừa đơn giản, vừa chất phác giống như hình ảnh người dân Việt Nam chăm chỉ, cần cù và mộc mạc.

Trồng cây mộc hương trong nhà sẽ thúc đẩy may mắn, tài lộc đến cho gia chủ của mọi bản mệnh trong ngũ hành, giúp gia chủ làm ăn vượng phát, phú quý lâu dài.Tuy nhiên, màu sắc của hoa mộc hương có màu vàng, trắng sẽ đặc biệt phù hợp với màu sắc của mệnh Kim.

Ngoài ra, cây mộc hương rất dễ trồng và có tác dụng thanh lọc bụi bẩn, mang đến vẻ đẹp và hương thơm, không khí trong lành cho ngôi nhà của mình.

2. Cây lựu

3 -loai-cay-may-man-giau-sang-ong-ba-trong-con-chau-huong=phu-quy-theo-toi-10-doi_2

Chắc ai trong chúng ta cũng đều biết đến cây lựu. Một loại cây được trồng phổ biến làm cảnh và lấy quả ăn trong nhiều gia đình từ xưa đến nay. Với hình dáng tròn đầy nhiều hạt bên trong, lựu mang ý nghĩa may mắn tài lộc con cháu đầy đàn và gia đình hạnh phúc. Chính vì ý nghĩa này mà rất nhiều gia đình thường trồng một cây lựu trước nhà nhất là những ngôi nhà mới với cặp vợ chồng trẻ. Theo phong thuỷ, vị trí này là vị trí hứng tài lộc. Vì thế, đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ chiêu tài và xua đuổi điều xấu.

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bạn có thể trồng cây bằng cách sử dụng hạt của cây trồng xuống đất nhưng cây sẽ phát triển chậm. Bạn có thể sử dụng phương pháp ghép cành, đây là phương án được nhiều người lựa chọn. Cây con giống có nguồn gen mang đầy đủ tính trạng của cây mẹ nhanh cho ra quả và không bị thoái hóa.

3. Cây hồng giòn

3 -loai-cay-may-man-giau-sang-ong-ba-trong-con-chau-huong=phu-quy-theo-toi-10-doi_3

Hồng là một loại quả được trồng nhiều ở nước ta từ lâu và đã trở nên quen thuộc vào mỗi vụ chín nhất là vào đúng ngày rằm trung thu. Một trong những loại hồng được ưa chuộng nhất hiện nay đó là hồng giòn.

Người dân thường chuộng cây hồng trước cửa vì lý do cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Theo phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Nếu chịu khó chăm bẵm cây, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu.

Hồng giòn được đánh giá là loại cây khỏe mạnh sinh trưởng tốt trên nhiều điều kiện đất và không cần quá nhiều công chăm sóc tưới tiêu.

Theo:  xevathethao.vn copy link