5 cách ngừa thâm dành cho nàng nghiện nặn mụn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nặn mụn nguy cơ để lại vết thâm cứng đầu, dùng cách gì cũng khó cải thiện. Vậy hãy lưu ý những điều này nhé.

Làm sạch vết mụn

Những nốt ửng đỏ hình thành sau khi nặn mụn dù nhỏ nhưng vẫn rất cần được xử lý như một vết thương hở thông thường. Bao gồm việc sát trùng và làm sạch bằng cách sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, giúp loại bỏ tạp chất, ngăn ngừa mụn lan rộng hoặc hình thành các tổn thương khác. 

5-tip-ngua-tham-cho-nang-ghien-nan-mun-giup-da-sang-min-deu-mau-82d181

Làm dịu da

Quá trình nặn mụn có thể khiến da bị kích ứng, ửng đỏ và thậm chí bị viêm da, điều này khiến tình trạng thâm kéo dài và khó khắc phục hơn. Do đó, bạn cần nhanh chóng làm dịu vùng da vừa bị tác động để nó khỏi sưng tấy, bằng cách chườm đá lạnh (bọc trong khăn sạch), hoặc chườm ấm lên vết mụn khoảng 30 giây sẽ giúp làn da nhanh chóng hồi phục như bình thường. 

5-tip-ngua-tham-cho-nang-ghien-nan-mun-giup-da-sang-min-deu-mau-b2422b

Chú trọng dưỡng ẩm

Cân bằng độ ẩm đóng vai trò quan trọng giúp làn da duy trì độ đàn hồi tốt, trở nên mềm mại và căng mướt hơn, đặc biệt là hỗ trợ phục hồi da, tăng cường lớp bảo vệ tự nhiên trước những tổn thương do mụn gây nên. Bạn có thể sử dụng serum cấp ẩm, kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ định kỳ cho da nhé. Lưu ý thêm là sau khi nặn mụn thì nên tránh dùng sản phẩm chứa thành phần tẩy tế bào chết để tránh khiến da bị khô hoặc dễ kích ứng. 

5-tip-ngua-tham-cho-nang-ghien-nan-mun-giup-da-sang-min-deu-mau-5ce2a1

Chống nắng kỹ lưỡng 

Đối với làn da bị mụn thì cần ưu tiên các sản phẩm chống nắng lành tính hoặc loại dành riêng cho da mụn. Nếu bỏ qua bước này, các nốt thâm mụn dưới tác động của tia cực tím sẽ ngày càng đậm màu và rất khó để loại bỏ. Vậy nên dù bận rộn cỡ nào thì nàng cũng đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé. 

Trước khi nặn mụn, các bạn nên chú ý vệ sinh da mặt, tay và dụng cụ nặn mụn thật sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu tình trạng da cụ thể của mình cũng vô cùng cần thiết. Chúng ta đều biết thói quen nặn mụn có hại như thế nào đến làn da, nhất là nguy cơ để lại vết thâm cứng đầu, dùng cách gì cũng khó mà cải thiện được khiến vẻ ngoài bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, nếu nàng không thể từ bỏ “thú vui” nặn mụn thì cần phải tuân thủ đúng thao tác để tránh làm mụn lây lan. Đồng thời tuân thủ các bước làm sạch da, thoa kem phục hồi... kỹ lưỡng nhằm hạn chế tối đa sự hình thành thâm mụn hoặc thâm sẹo. 

Nhiều người ghiền mặn mụn dù biết là không tốt cho làn da vẫn cứ duy trì và ngày càng khiến da lão hóa nhanh. Hãy ghim lại những lưu ý trên để nhắc nhở bản thân mình nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link