Tổ Tiên truyền dạy: Trồng 4 cây cảnh này như rước Thần Tài vào nhà, càng già càng thành bảo bối

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, có thể thu hút tài lộc cho gia đình.

Ngọc ngân

8

Cây cảnh ngọc ngân (ngọc bích) là được nhiều người ưa thích trồng trong nhà. Chúng có sức sống rất ngoan cường, mạnh mẽ. Bạn có thể cắt một nhánh hoặc một chiếc lá tùy ý, giâm xuống đất và nó có thể phát triển thành một cây nhỏ.

Hơn nữa, ngọc ngân là cây mọng nước lâu năm thuộc họ Crassulaceae, có tuổi thọ cao, có thể trồng hàng chục năm thậm chí hàng trăm năm.

Do tốc độ sinh trưởng chậm nên phải mất một thời gian nhất định cây mới phát triển thành một cây cổ thụ và nở hoa. Cây cảnh này càng già càng có giá trị.

Hơn nữa, tên cây cảnh đã gợi về tài lộc, thịnh vượng. Những gia đình giàu có rất thích nuôi một cây trong nhà để làm "vật gia bảo", trấn ải trong phòng khách.

Cách chăm sóc ngọc ngân cũng rất đơn giản, miễn là nhiệt độ 20-30 độ C, cây cảnh này luôn có thể phát triển mạnh mẽ. Khi nhiệt độ dưới 10 độ C, nên cắt nước, nếu không cây cảnh dễ bị chết cóng và chết.

Nếu chăm sóc tốt, cây cảnh này sẽ nở hoa khi trên 5 tuổi. Tuy nhiên, sự ra hoa của ó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như yếu tố khí hậu và môi trường. Một số người trồng được cây ngọc ngân nở hoa sau 3-5 năm chăm sóc nhưng một số người trồng hơn 10-20 năm mà vẫn chưa thấy hoa.

Ngọc ngân cần đủ ánh sáng trong quá trình sinh trưởng của nó. Cây cảnh ngọc ngân trong chậu cần được duy trì trong môi trường có ánh nắng, trừ khi mùa hè nắng gắt.

Hơn nữa, bạn cần phải cắt tỉa chúng thường xuyên. Nếu bạn không cắt tỉa nó, cây cảnh sẽ mọc lộn xộn, cành lá dài loằng ngoằng rất xấu. Việc cắt tỉa, đón nhiều nắng hơn và giữ cho chúng thông thoáng cũng có lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của cây cảnh, giúp thân cây nhanh chóng trở nên sần sùi, cổ kính hơn.

Bạn cũng không nên tưới quá đẫm, bón phân loãng thường xuyên trong suốt thời kỳ sinh trưởng, không nên bón phân đạm quá thường xuyên. Nếu là ngọc ngân đã trên 5 tuổi thì có thể chuyển sang bón phân lân và kali để bón thúc cho chúng trước thời kỳ ra hoa, giúp cây nở hoa nhiều, đẹp hơn.

Cành vàng lá ngọc

11

Cành vàng lá ngọc là là một loại cây thuộc họ Portulaca oleracea, một loại cây bụi mọng nước. Chúng cũng có tuổi thọ rất cao và có thể trở thành cây bonsai cổ thụ có giá trị.

Khi cây cảnh này còn nhỏ có giá rất rẻ, có khả năng sinh sản mạnh. Chúng có thể tồn tại bằng cách cắt một nhánh giâm xuống đất.

Nhưng khi cây cảnh này phát triển thành cây bụi lớn, lâu năm thì chúng rất có giá trị và mang ý nghĩa "vàng và ngọc đầy đủ". Cây cảnh này rất tao nhã, tuy lá nhỏ, nhưng có màu xanh ngọc bích xinh đẹp, tròn trịa, sáng trong như ngọc. Cành lá tinh tế mềm mại, xinh đẹp tao nhã, xa hoa mà trường thọ.

Về ý nghĩa phong thủy, cành lá của cây cảnh lá ngọc cành vàng tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

Lá ngọc cành vàng có tác dụng chiêu tài do vậy cây thường đặt nó ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền... Có người lại bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Cây lá ngọc cành vàng còn được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng, bởi lá luôn xanh mướt quanh năm tràn trề sức sống dưới điều kiện sống khắc nghiệt., nó là cũng rất thích hợp để trồng cây cảnh.

Lá cây cảnh này rất khỏe mạnh, có khả năng nảy mầm mạnh, dễ tạo hình. Bạn có thể cắt tỉa lá để cây cảnh bớt rậm rạp và tạo hình cho cây cảnh theo ý muốn.

Cây cảnh này càng có tuổi càng giá trị.

Về cách chăm sóc cây cảnh cành vàng lá ngọc cũng giống như chăm sóc cây ngọc ngân. Chúng chịu hạn, không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần tưới ít nước, chỉ cần bón phân loãng trong thời gian sinh trưởng. Vào mùa đông nên giữ cho nhiệt độ phòng trên 15 độ C, còn mùa hè cần tránh tiếp xúc với ánh sáng mạnh.

Hồng sa mạc

9

Hồng sa mạc cũng là một loại cây mọng nước, có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới. Nó có thân rễ có thể trữ nước, mập mạp và cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để làm cây cảnh.

Hồng sa mạc được coi là một loài thực vật may mắn vì thân cây căng mọng thể hiện sự dồi dào về tài chính.

Hồng sa mạc có tuổi thọ cao, một số có thể phát triển thành cây lớn trong hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm. Sau khi phát triển thành thành cây cổ thụ, thân cây uốn lượn, có sức sống mãnh liệt, cành lá xum xuê, khi nở hoa lại càng đẹp.

Hơn nữa, thời gian ra hoa của cây cảnh này cũng rất dài. Việc cắt tỉa thường xuyên có thể thúc đẩy nhiều nhánh mới nở hoa. Cây càng già thì hoa càng đẹp, giá trị càng cao.

Có nhiều loại hoa hồng sa mạc. Cây cảnh này thích phát triển trong môi trường ấm áp và khô ráo, vì vậy rất dễ chăm sóc. Hồng sa mạc có thể phát triển nếu nhiệt độ được giữ trên 15 độ C vào mùa đông.

Cây cảnh này đặc biệt chịu được hạn hán, nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời (tuy nhiên, cây con nên được che nắng). Vào mùa hè, những bông hồng sa mạc nở càng rực rỡ dưới nắng.

Thông thường, bạn không cần tưới nước thường xuyên. Nếu tưới nước quá nhiều, cây dễ bị thối rễ, vàng lá. Bạn cần giữ nó ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời và tưới nước thật kỹ khi đất trong chậu khô.

Sen đá ống điếu

10

Sen đá ống điếu cũng là một loại cây mọng nước. Giữa các lá của nó có rãnh cuộn vào trong giống như cái ống hút. Sau khi mọc ra, ngọn lá sẽ chuyển sang màu đỏ. Cây cảnh này nhìn rất rực rỡ, lễ hội.

Và ý nghĩa phong thủy của cây cảnh sen đá ống điếu cũng tương tự như cây ngọc bích, ngụ ý chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia chủ.

Màu xanh ngọc bích của cây biểu tượng cho sự giàu sang, tiền tài. Lá cây giống như cái vòi mở miệng có khả năng "hút tài lộc" và giữ tiền rất tốt cho gia chủ.

Khi cây cảnh này còn nhỏ, chúng có giá trị không cao, giống như những chậu mọng nước thông thường khác. Nhưng khi cây cảnh này nhiều tuổi, cây cảnh này có hình dáng rất sang trọng, tráng lệ, giá trị tăng lên gấp bội.

Việc chăm sóc cây cảnh này cũng đơn giản, đất chậu thật khô thì tưới nước và nên bón phân loãng trong thời kỳ sinh trưởng.

Vào mùa đông, môi trường trồng cây cảnh không được thấp dưới 10 độ C. Ngoại trừ mùa hè, các mùa khác có thể để cây cảnh ngoài trời dưới ánh nắng. Khi hấp thụ đủ ánh sáng, lá cây sẽ nhỏ gọn hơn, tán lá tươi tốt và có màu sắc rực rỡ, đẹp mắt hơn.

Đặc biệt là vào mùa sinh trưởng của cây cảnh như mùa xuân và mùa thu thì tốt nhất là nên để sen đá ống điếu ngoài trời. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn trong thời gian này sẽ giúp lá cây dễ lên màu, màu sắc sặc sỡ hơn, cành mọc khỏe hơn.

Cần lưu ý rằng, giống như các loại cây mọng nước khác, cây cảnh này dễ bị tích nước, thối rễ và rụng lá. Để tránh tích nước, có thể dùng đất tơi xốp và màu mỡ để trồng cây sen đá ống điếu.

Khi nhiệt độ cao vào mùa hè hoặc thấp vào mùa đông, cây cảnh phát triển chậm và đi vào trạng thái ngủ đông, cần tưới ít hơn, nếu tưới quá nhiều sẽ dễ bị thối đen. Đồng thời cũng dừng bón phân.

Nếu muốn cây cảnh sen đá ống điếu đẹp hơn bạn cũng nên cắt tỉa thường xuyên để cây tiếp tục nảy mầm nhánh mới, phát triển đầy đặn hơn.

Các cành khỏe đã được cắt tỉa có thể dùng để giâm cành nhân giống. Sau khi sống sót, trong thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ, bạn có thể bón cho nó một số loại phân hỗn hợp đạm, phốt pho và kali.

Khi có đủ ánh sáng, cây cảnh có thể sinh trưởng mạnh mẽ, cao lớn, tươi tốt, màu sắc của lá cũng sẽ trở nên rực rỡ và chói mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link