Các cụ dặn: "Trồng 4 cây cảnh này khác gì rước Thần Tài vào nhà", chủ nhà nghèo mấy cũng giàu sang, phát lộc

( PHUNUTODAY ) - 4 cây cảnh này được cho là sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho chủ nhà. Ai có điều kiện thì hãy trồng lấy một cây để có được may mắn.

Ngày nay, rất nhiều người thích trồng cây cảnh. Các loại cây cảnh này không chỉ giúp làm đẹp cảnh quan mà còn có ý nghĩa chiêu tài, cầu lộc về choa gia đình.

Dưới đây là 4 cây cảnh bonsai đẹp, có ý nghĩa chiêu tài, hút lộc, có tuổi thọ cao, rất dễ chăm sóc, "da dày thịt béo", có thể phát triển mà không cần tưới nước, bón phân thường xuyên. Thậm chí, bạn chỉ cắt lá hoặc cành giâm xuống đất là có được cây cảnh mới.

1. Cây cảnh: Ngọc ngân

Cây cảnh ngọc ngân (ngọc bích)  là mẫu cây xuất hiện ở nhiều gia đình. Cây này cũng rất dễ trồng, dễ sống. Bạn chỉ cần cắt một nhanh lá rồi giâm xuống đất thì cây có thể phát triển thành một cây mới rồi.

Hơn nữa, tên cây cảnh đã gợi về tài lộc, thịnh vượng. Những gia đình giàu có rất thích nuôi một cây trong nhà để làm "vật gia bảo", trấn ải trong phòng khách.

1

Ngọc ngân cần đủ ánh sáng trong quá trình sinh trưởng của nó. Cây cảnh ngọc ngân trong chậu cần được duy trì trong môi trường có ánh nắng, trừ khi mùa hè nắng gắt.

Ngọc ngân cần đủ ánh sáng trong quá trình sinh trưởng của nó. Cây cảnh ngọc ngân trong chậu cần được duy trì trong môi trường có ánh nắng, trừ khi mùa hè nắng gắt.

2. Cây cảnh: Cành vàng lá ngọc

Cành vàng lá ngọc là một giống cây bụi mọng nước. Cây này có tuổi thọ rất cao. Sống lâu, cây có thể trở thành cây bon sai có giá trị. Đây cũng là cây dễ trồng, có khả năng sinh sản mạnh. Bạn có thể trồng cây bằng cách cắt cành giâm xuống đất.

Cây cành vàng lá ngọc có ý nghĩa "vàng và ngọc đầy đủ". Mẫu cây cảnh này tao nhã, lá nhỏ, màu xanh ngọc sáng như ngọc. Về ý nghĩa phong thủy, cành lá của cây cảnh lá ngọc cành vàng tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

2

Lá ngọc cành vàng có tác dụng chiêu tài do vậy cây thường đặt nó ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền... Có người lại bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Cây lá ngọc cành vàng còn được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng, bởi lá luôn xanh mướt quanh năm tràn trề sức sống dưới điều kiện sống khắc nghiệt., nó là cũng rất thích hợp để trồng cây cảnh.

3. Cây cảnh: Hồng sa mạc

Hồng sa mạc cũng là một loại cây mọng nước, có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới. Đây là cây cảnh khá mập mạp, mọng nước thể hiện sự dồi dào về tài chính. Cây hồng sa mạc có tuổi thọ cao, có thể sống hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm. Đây là cây có giá trị làm cảnh cao. 

Có nhiều loại hoa hồng sa mạc. Cây cảnh này thích phát triển trong môi trường ấm áp và khô ráo, vì vậy rất dễ chăm sóc. Hồng sa mạc có thể phát triển nếu nhiệt độ được giữ trên 15 độ C vào mùa đông. Đây là mẫu cây có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Chủ nhà trồng cây này được dự báo sẽ gặp nhiều may mắn, điềm lành. 

3

4.Cây cảnh: Sen đá ống điếu

Sen đá ống điếu cũng là một loại cây mọng nước. Giữa các lá của nó có rãnh cuộn vào trong giống như cái ống hút. Sau khi mọc ra, ngọn lá sẽ chuyển sang màu đỏ. Cây cảnh này nhìn rất rực rỡ, lễ hội.

Và ý nghĩa phong thủy của cây cảnh sen đá ống điếu cũng tương tự như cây ngọc bích, ngụ ý chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia chủ.

4

Màu xanh ngọc bích của cây biểu tượng cho sự giàu sang, tiền tài. Lá cây giống như cái vòi mở miệng có khả năng "hút tài lộc" và giữ tiền rất tốt cho gia chủ.

Khi cây cảnh này còn nhỏ, chúng có giá trị không cao, giống như những chậu mọng nước thông thường khác. Nhưng khi cây cảnh này nhiều tuổi, cây cảnh này có hình dáng rất sang trọng, tráng lệ, giá trị tăng lên gấp bội.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link