5 cây cảnh hút tài lộc cực mạnh, giúp chủ nhà tiền vào như nước, phúc lộc vô biên

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây cảnh hút tài lộc cực tốt, giúp đón vượng khí vào nhà, gia chủ nào cũng nên sắm cho mình một trong số những cây cảnh này.

 Vì sao bạn nên đặt cây cảnh trong nhà?

Cây hút bụi bẩn, lọc không khí và các chất độc hại trong nhà.Màu xanh tự nhiên của lá cây giúp làm dịu mắt, thư giãn, giảm stress và căng thẳng.Cây giúp ngăn cản từ trường phát ra từ những thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,…Cây mang ý nghĩa về phong thủy, mang đến tài lộc, may mắn cho chủ nhà.

Một số cây cảnh hút tài lộc cực mạnh, chủ nhà nên lưu ý

Cây kim tiền

Kim tiền được cho là một loại cây phú quý sở hữu tác dụng chiêu tài. Loài cây này có các yếu tố phong thủy là: Cây là mộc, trồng trong đất là thổ, bình thủy sinh hoặc chậu trồng là kim và tưới nước là thủy.

Cây kim tiền có lá sum suê, màu xanh, viền tròn và căng mọng đầy sức sống. Những hình ảnh này tượng trưng cho sự phát triển về kinh tế cho chủ nhà. Ngoài mang đến sự giàu sang, nó còn giúp mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào. Đặc biệt là kim tiền nở hoa thì chủ nhà lại càng đắc lộc.

1

Khi mua cây kim tiền thì bạn nên chọn cây có thân dày chắc, xanh tươi và phiến lá hoàn chỉnh. Nhất là những cây đang nở hoa bởi lúc này nó mang đến nhiều tài lộc nhất. Với loài cây này bạn có thể đặt ở văn phòng hoặc trong nhà theo hướng Đông hoặc Đông Nam.

Cây kim ngân

Cây Kim Ngân là một loại cây mang ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. “Kim ngân” có nghĩa là tiền vàng nên nó mang đến sự giàu có, tiền tài, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, 5 lá của kim ngân tượng trưng cho 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong ngũ hành.

2

Cây có thân mềm nên dễ uốn, dễ tạo thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Vì thế, bạn có thể đặt nó tại nhiều vị trí dù là không gian nhỏ hay lớn. Gỗ của loài cây này thơm, đẹp và mịn nên nó còn được sử dụng để in tiền tại Anh, Mỹ. Cũng chính vì thế, tên tiếng Anh của nó chính là “money tree”.

Cây kim ngân sẽ giúp duy trì sự ổn định và hài hòa trong căn nhà. Đồng thừi, nó còn giúp cân bằng nhiều nguồn năng lượng, chi phối yếu tố tài chính của bạn.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loài cây sở hữu nhiều ý nghĩa về phong thủy. Chúng có lá màu xanh với sọc màu sáng ở giữa. Hoa của chúng có màu trắng hoặc vàng nhạt và tỏa ra mùi thơm ngào ngạt. Thiết mộc lan có dáng thẳng với cành lá rất gọn gàng. Chính vì thế, chúng rất thích hợp để đặt trong góc phòng hoặc lối đi trong phòng làm việc và trong nhà.

cay-thiet-moc-lan-la-gi-cay-thiet-moc-lan-trong-phong-thuy-co-y-nghia-gi-202201171306241571

Ngoài đặc điểm về phong thủy thì cây thiết mộc lan còn có khả năng hấp thụ Formaldehyde. Cho nên nó sẽ giúp loại bỏ khí độc để làm sạch không khí khiến môi trường sống của bạn được tốt hơn.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân còn được gọi bằng cái tên Valentine. Cũng giống như tên gọi, trong tình cảm thì nó chính là cây đại diện cho tình yêu. Vì thế, các cặp đôi yêu nhau thường chọn loài cây này làm quà tặng cho đối phương. Còn về mặt phong thủy thì cây ngọc ngân sẽ mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và bổng lộc cho chủ nhà.

Ngoài ra, loài cây này cũng có khả năng lọc khí giúp cho không gian sống trong lành hơn. Bạn có thể đặt chúng trong văn phòng, trên bàn làm việc hoặc phòng khách cũng rất phù hợp.

image8-1659063125-344-width1916height1916

Cây phất dụ

Cây phất dụ tại Việt Nam có hơn 20 loài cùng họ và hầu hết chúng đều mang đến may mắn. Cụ thể là:

– Phất dụ xanh được coi là biểu tượng của sự may mắn.

– Phất dụ thơm là cây thiết mộc lan đã kể trên và nó thơm về đêm.

– Phất dụ rồng (huyết rồng) có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

– Phất dụ lá hẹp (bồng bồng) có thể dùng làm bánh.

– Phất dụ trúc (trúc thiết Quan Âm) giúp xua đi vận đen.

Loài cây này không nên trồng trong nhà nhiều vì sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu trồng 1 chậu nhỏ thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Bạn có thể đặt nó ở phía Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Đây cũng chính là vị trí đại diện cho Mộc và có ánh sáng phù hợp để cây phát triển.

Cây phất dụ còn có nhiều tên gọi khác là cây phát tài, tre phong thủy hay tre may mắn. Chúng được trồng rất phổ biến tại nhà ở hoặc các văn phòng. Loài cây này được tạo hình rất bắt mắt từ chiếc thuyền, tiểu cảnh hay bình hoa. Số lượng cành khác nhau cũng mang những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như: 2 cành – tình duyên vẹn toàn, 3 cành – hạnh phúc, 5 cành – sức khỏe, 8 cành – tài lộc, 9 cành – thời vận.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link