Thả thứ này vào đậu phụ có thể bảo quản được cả tuần không lo hư hỏng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể bảo quản được đậu phụ trong khoảng thời gian khá dài mà không lo bị chua, hư hỏng.

Cách bảo quản đậu phụ trong 1 tuần

Trước tiên, để bảo quản được món đậu phụ trong một tuần bạn nên cho đậu phụ vào nước nóng để luộc sơ qua.

Tiếp theo, bạn vớt đậu phụ ra và cho vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh đều được. Đồng thời, bạn hãy cho nước sạch vào ngập đậu phụ. Nước lạnh bình thường thôi chứ không cần nước ấm.

Sau đó, bạn cho thêm một nửa thìa muối vào. Muối có tác dụng hạn chế đậu phụ bị cứng, giữ cho đậu phụ mềm như lúc mới mua về.

Cuối cùng, bạn đậy nắp hộp lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh và nhớ thay nước mỗi ngày thì đậu phụ mới tươi ngon được. Với cách bảo quản này thì đậu phụ có thể để thêm cả tuần.

dauphu-4-800x450

Cất trữ đậu phụ trong ngăn đá tủ lạnh

Đậu hũ mua về, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó cho đậu vào nồi, đổ ngập nước, thêm ½ thìa muối, đun sôi. Vớt đậu ra bát nước lạnh để mát hoàn toàn rồi vớt ra cho vào túi zip, cho vào ngăn đông đá. Mỗi lần cần ăn, chỉ cần lấy lượng đầu vừa đủ ra, rã đông là có thể chế biến.

Còn nếu ai có tiền sử bị cao huyết áp hay các bệnh không dùng được thực phẩm có vị mặn, không tiện ngâm nước muối bảo quản thì cũng không sao. Vì thế nên có thể ngâm đậu phụ trong nước lọc rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng với cách này bạn phải chịu khó thay nước mỗi ngày để giữ độ ẩm, độ tươi ngon cho đậu phụ. Vậy là yên tâm để đậu phụ được trong 1 tuần rồi.

Bảo quản đậu phụ không cần tủ lạnh

Nếu như bạn muốn bảo quản đậu phụ nhưng không muốn sử dụng tủ lạnh thì đây được xem là cách đơn giản nhất, khi chỉ cần đổ nước vào hộp, sau đó cho một thìa muối vào khuấy tan. Khi mua đậu phụ về, bạn đem ngâm trong nước, rồi thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào. Với cách làm này, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của đậu phụ trong ngày. Với cách làm này đậu phụ vẫn giữ được độ béo ngậy không bị vi khuẩn xâm nhập, lên men dẫn tới bị chua.

6524-643791599726036-1599726036

Cách chọn đậu phụ ngon

Một trong những bí quyết khi chọn đậu phụ ngon là bạn nên dùng tay ấn thử vào miếng đậu phụ nếu đậu phụ mềm độ đàn hồi tốt, thì đó là miếng đậu phụ ngon đáng để mua. Ngược lại, nếu bạn thấy miếng đậu phụ cứng, và dễ bị vỡ nát thành cục lả tả chứng tỏ đậu phụ không ngon đừng chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử kiểm tra mùi thơm của đậu phụ, bởi đậu phụ ngon mùi thơm đặc trưng,  còn khi đã lên men có mùi chua là mất ngon không nên chọn lựa.

Theo:  xevathethao.vn copy link