Trị hôi nách chỉ cần dùng những nguyên liệu rẻ tiền và cách làm vô cùng đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo hay giúp loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm trong cuộc sống.

Bệnh hôi nách hay còn gọi là bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách là một bệnh rất thường gặp. Đây là bệnh có tính chất di truyền, nếu cha mẹ mắc bệnh hôi nách thì con cái sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh. Bệnh hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến người bệnh khó chịu, lúng túng, mất tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là những mẹo hay giúp loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm trong cuộc sống.

1. Khoai tây

cach-tri-hoi-nach-doi-gian-tai-ha_1

Khoai tây có tính axit nhẹ và có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp kiểm soát mồ hôi cũng như tiêu diệt vi khuẩn có trong nách bằng cách giảm độ pH của da.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ khoai tây

Cách thực hiện: Trước tiên bạn rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ và sau đó cắt thành từng lát mỏng. Lấy lát mỏng đó chà trực tiếp một lát lên nách và để khô tự nhiên. Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả, bạn có thể bôi chất khử mùi của bạn lên vùng nách. Bạn có thể làm điều này 1 đến 2 lần mỗi ngày.

2. Giấm táo

cach-tri-hoi-nach-doi-gian-tai-ha_2

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn có thể trung hòa môi trường ở vùng dưới cánh tay và giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Thường xuyên sử dụng giấm táo cũng có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn.

Chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng:

1 bát nhỏ giấm táo

Bông gòn, bát nhỏ

Cách thực hiện: Đầu tiên, lấy một ít giấm táo cho vào bát nhỏ. Nhúng một miếng bông vào dung dịch này và thoa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay của bạn. Làm điều này 2 lần mỗi ngày, mỗi sáng sau khi tắm và mỗi tối trước khi đi ngủ. Cả ngày, mùi hôi sẽ biến mất trên người bạn.

3. I-ốt

cach-tri-hoi-nach-doi-gian-tai-ha_3

I-ốt có đặc tính diệt khuẩn và khử trùng. Nó có thể giúp khử trùng nách của bạn và khôi phục độ pH. Phương thuốc này có thể giúp loại bỏ nách có mùi hôi theo thời gian.

Chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng:

1 vài giọt i-ốt

1 bàn chải mềm

Cách thực hiện: Lấy một vài giọt i-ốt và thoa lên cả vùng da dưới cánh tay. Lấy bàn chải mềm chà nhẹ nhàng vùng da dưới cánh tay. Sau đó để hỗn hợp tự khô trong khoảng 3 phút sau khi chà và đi tắm. Hãy làm điều này một lần mỗi ngày, mùi hôi sẽ giảm theo thời gian.

4. Muối nở (Baking soda)

cach-tri-hoi-nach-doi-gian-tai-ha_4

Muối nở có thể giúp giữ cho vùng da dưới cánh tay của bạn khô ráo và không có mồ hôi. Đặc tính kháng khuẩn của nó có thể giúp chống lại vi khuẩn gây ra mùi hôi hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 thìa muối nở

1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Bạn trộn muối nở và nước cốt chanh với tỉ lệ bằng nhau, cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Bôi trực tiếp hỗn hợp đó lên vùng da dưới cánh tay của bạn và giữ nguyên trong khoảng 2-3 phút sau đó đi tắm. Hãy làm điều này một lần mỗi ngày trong vài tuần.

5. Nước chanh

cach-tri-hoi-nach-doi-gian-tai-ha_5

Chanh có tính axit cao và có đặc tính diệt khuẩn. Điều này có thể giúp làm giảm độ pH của da và khiến vi khuẩn gây mùi không thể sinh sống được.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả chanh

Cách thực hiện: Bạn bổ đôi quả chanh, lấy nửa quả và chà xát trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay của bạn. Để nguyên nước cốt cho đến khi khô rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể pha loãng nước ép của nửa quả chanh với nửa cốc nước và thoa hỗn hợp lên nách bằng bông gòn. Bạn hãy làm điều này một lần mỗi ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link