Giày trắng bị ố vàng đừng chỉ giặt bằng xà phòng: Thêm thứ này giày lại trắng sáng như mới

( PHUNUTODAY ) - Khi giày bị các vết ố vàng, bạn hãy sử dụng những cách dưới đây để làm sạch.

Giày trắng có thể thích hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Tuy nhiên, nó cũng mang loại phiền toái vì dễ dính bẩn, khó làm sạch.

Để làm sạch giày trắng, loại bỏ các vết bẩn, vết ố vàng cứng đầu, bạn hãy tham khảo các cách dưới đây.

Cồn

Bạn có thể sử dụng cồn để lau bề mặt giày. Cồn có thể tẩy một số vết bẩn đồng thời khử trùng, diệt khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi ở giày.

Tẩy bút chì

meo-lam-sach-giay-trang-01

Với phần đường viền bằng cao su ở đế, bạn có thể sử dụng tẩy bút chì để làm sạch cách vết bẩn một cách nhanh chóng.

Baking soda và giấm trắng

meo-lam-sach-giay-trang-02

Trộn baking soda và giấm trắng với nước nóng theo tỷ lệ 1:1:1. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên phần đế giày và vải. Để nguyên như vậy trong vòng 3-4 tiếng dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn có thể đem giày đi giặt như bình thường. Phơi giày dưới nắng cho khô hoàn toàn.

Muối và sữa

Nếu trong nhà có sữa hết hạn không dùng đến, bạn có thể tận dụng để làm sạch giày. Trộn nửa cốc muối hạt với 1 lít sữa. Dùng dung dịch này để ngâm giày ít nhất 3 tiếng. Sau đó lấy bàn chài cọ giày và giặt lại bằng xà phòng và nước sạch. Phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô.

Kem đánh răng

meo-lam-sach-giay-trang-03

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn trên giày. Bôi kem đánh răng lên các vết bẩn và dùng bàn chải để chà nhẹ. Sau đó, giặt lại giày bằng nước sạch và đem phơi khô là được.

Muối và xà phòng

Dùng bàn chải khô nhúng vào muối hạt và chà trực tiếp lên những vết bẩn trên giày dép. Ủ muối trên giày ít nhất một giờ rồi giặt lại giày bằng xà phòng và nước sạch.

Baking soda và nước giặt

meo-lam-sach-giay-trang-04

Nhúng giày qua nước ấm. Khi vải ướt, trộn một phần baking soda với nước giặt rồi dùng bàn chải chà hỗn hợp này lên giày. Chà đến khi các vết bẩn được làm sạch thì giặt lại giày bằng nước và đem phơi khô.

Nước cốt chanh

meo-lam-sach-giay-trang-05

Nước chanh có tác dụng loại bỏ các vết bẩn rất hiệu quả. Bạn hãy trộn 3 phần nước với 1 phần nước cốt chanh và đổ hỗn hợp này lên các vết bẩn. Dùng bàn chải chà xát để vết bẩn bong ra. Sau đó, đem giày đi giặt như bình thường và phơi khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link