Nhà rộng hay hẹp cũng nhớ 5 vị trí cấm kỵ không nên đặt nhà vệ sinh kẻo tiền bạc thất thoát

( PHUNUTODAY ) - Trong thiết kế nhà, nhiều người chỉ coi trọng đến phòng khách, phòng ngủ,… mà quên đi tầm quan trọng của nhà vệ sinh. Theo phong thuỷ, vị trí đặt nhà vệ sinh ảnh hưởng lớn đến tài vận.

Phong thuỷ quan niệm nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều xú uế trong nhà. Vậy nên nếu không bố trí hợp lý, khu vực này rất dễ làm bạn thất thoát tài lộc và mang đến nhiều xui rủi, bệnh tật.

Nhà vệ sinh đối diện cửa trước

Những thứ mà chúng ta nhìn thấy đầu tiên khi bước vào nhà có ảnh hưởng lớn đến ấn tượng về tổng thể chung. Theo phong thuỷ, nguồn năng lượng sẽ đi qua cửa trước để vào nhà.

Nếu như không muốn thất thoát may mắn và tài lộc thì tốt nhất không nên bố trí nhà vệ sinh đối diện với cửa trước. Điều này có thể tạo ra luồng năng lượng tiêu cực và làm cho những điều tốt đẹp có thể thoát ra ngoài.

Để hoá giải lỗi phong thuỷ này bạn có thể sử dụng một bức bình phong ở giữa nhà vệ sinh và cửa trước. Nó giúp tạo ra một hàng rào năng lượng góp phần cân bằng và duy trì sự hoà hợp trong không gian sống.

Nhà vệ sinh ở giữa nhà

Vị trí trung tâm của ngôi nhà theo phong thuỷ quyết định đến sự thịnh vượng và sức khoẻ của các thành viên trong nhà. Đặt nhà vệ sinh ở đây có thể làm lan toả uế khí và năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến dòng chảy năng lượng lành mạnh trong nhà.

Không chỉ về mặt tinh thần, điều này còn có thể ảnh hưởng đến vận may và tài chính của gia đình. Tốt nhất bạn không nên bố trí nhà vệ sinh ở giữa nhà để đảm bảo sự hài hoà và dồi dào của các luồng năng lượng tích cực từ đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống và tăng cường sự giàu có.

Nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Theo phong thuỷ, đặt nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ mang lại điều không thuận lợi. Nó có thể làm hao hụt năng lượng tài chính, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của những người sử dụng phòng.

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt. Nó trở thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn và mầm bệnh phát triển, làm tăng nguy cơ gây bệnh.

Trong trường hợp này, để hóa giải bạn nên kê giường ngủ sang một hướng khác. Bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa hoặc bình phong để tạo ra một rào cản vật lý giúp phân chia không gian, ngăn chặn sự lan truyền của năng lượng tiêu cực.

Nhà vệ sinh bên dưới cầu thang

Cầu thang theo phong thuỷ là nơi dẫn dắt và phân phối năng lượng đi khắp các không gian sống trong ngôi nhà. Do đó, vị trí đặt cầu thang trở nên quan trọng nhằm duy trì sự lưu chuyển năng lượng lành mạnh và cân đối.

Nếu đặt nhà vệ sinh bên dưới đầu thang được xem là lựa chọn không lý tưởng theo phong thuỷ. Nó không chỉ gây cản trở cho dòng chảy năng lượng mà còn được tin là có thể dẫn đến việc thất thoát nhanh chóng của những yếu tố quý báu như may mắn và tài lộc.

Để góp phần mang đến sự thịnh vượng cho ngôi nhà tốt nhất là tránh xa kiểu bố trí nhà vệ sinh này.

Nhà vệ sinh đối diện bếp

Bếp là nơi nấu nướng đồng thời cũng là biểu tượng của sự sum vầy, ấm áp và thịnh vượng. Bếp phản ánh sự no đủ và phong phú về mặt vật chất nhưng cũng góp phần tạo nên không khí ấm cúng, gắn kết giữa các thành viên.

Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi ẩm ướt, tiềm ẩn nhiều vi khuẩn. Nếu đặt nhà vệ sinh và bếp đối diện nhau thì có thể tạo nên sự xung khắc nghiêm trọng theo phong thuỷ. Nó không chỉ có nguy cơ phá hoại nguồn năng lượng dồi dào và tích cực mà bếp mang lại mà còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tình hình tài chính của gia đình.

Cách hoá giải là sử dụng màn che hoặc vách ngăn để tách biệt 2 không gian này. Từ đó tránh cho ngôi nhà khỏi sự ảnh hưởng tiêu cực về sức khoẻ và tài lộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link