Có nên trồng hoa mẫu đơn trước cổng nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa mẫu đơn là loại hoa đẹp, có màu sắc rực rỡ, vậy có nên trồng trước cổng nhà không?

Hoa mẫu đơn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như hoa trang - giống hoa mẫu đơn Việt Nam, tên khoa học là Ixora Coccinea và thuộc họ Thiến Thảo (Rubiaceae). Hoặc ở Trung Quốc, hoa còn được gọi là “quốc sắc thiên hương”, thuộc chi Paeonia trong họ Paeoniaceae.

Cây mẫu đơn thuộc giống cây thân thảo sống lâu năm, có thể cao đến 3,5m. Rễ cây mập nhưng nhỏ dần về phía chóp hoặc có dạng củ. Lá cây mọc cách và thuộc dạng lá kép. Hoa mẫu đơn thường mọc đơn độc ở đầu cành. Quả của cây thường có màu đen, tuy nhiên cây lại rất ít khi ra trái.

Có rất nhiều các loại hoa mẫu đơn khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam phổ biến là giống hoa mẫu đơn ta với các màu đỏ, vàng, trắng.

mau-don4

Ý nghĩa phong thủy hoa mẫu đơn

Hoa Mẫu Đơn là biểu tượng cho sự phồn vinh, thịnh vượng

Hoa Mẫu Đơn biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp và trí tuệ. Chính vì vậy theo Phong thủy nếu trồng cây hoa Mẫu Đơn quanh nhà vào dịp đầu năm thì sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Đồng thời, theo quan niệm của người xưa, nếu đeo vòng cổ, vòng tay kết bằng hạt Mẫu Đơn thì người đó sẽ tránh được tà khí, đóng vai trò như là một là bùa hộ mệnh bảo vệ bản thân.

mau-don1

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc

Không chỉ tượng trưng cho thịnh vượng và giàu sang, hoa mẫu đơn còn đại diện cho tình yêu sắc son và tình yêu trọn vẹn của đôi lứa.

Chính vì vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của Mẫu Đơn sẽ giúp tình duyên của các cặp vợ chồng sẽ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi.

Đặc biệt đối với ai đang độc thân hãy để bình 2 bông hoa mẫu đơn đang nở tươi thắm vào vị trí Tây Nam sẽ kích hoạt cung tình duyên. Còn với những người đã kết hôn, bạn có thể đặt một bình hoa Mẫu Đơn trong phòng khách cũng là hướng nhân duyên – Tây Nam,  đúng hướng nó sẽ mang lại vận khí tốt cho gia đình.

mau-don3

Hoa Mẫu đơn thể hiện sự sang trọng, quý phái và sức hút mạnh mẽ

Trong thế giới loài hoa, mẫu đơn mang vẻ đẹp thanh tao, đài các và khí chất nhất. Hoa mẫu đơn thậm chí đã được chọn là biểu tượng nghệ thuật, làm quốc hoa của nhiều quốc gia.

Với vẻ đẹp sang trọng, quý phái cùng với ý nghĩa tốt đẹp, Mẫu Đơn sẽ là quà tặng ý nghĩa trong các dịp lễ tết, tân gia, khai trương. Điều này cũng thay cho lời chúc người nhận sẽ ngày càng nhiều tài lộc, may mắn và sung túc.

mau-don

Có nên trồng hoa mẫu đơn trước cổng nhà?

Với màu sắc nổi bật, hoa mẫu đơn thích hợp dùng làm cây cảnh cho không gian sống. Do đặc điểm về kích cỡ của cây, bạn nên trồng hoa trước sân nhà, khi cây hoa bắt đầu ra hoa, bạn có thể cắt vài cành hoa, cắm vào bình đặt phòng khách của gia đình.

Ngoài ra, theo phong thủy, hoa mẫu đơn ta tượng trưng cho vẻ đẹp rạng rỡ và lộng lẫy nhất, đại diện cho sự giàu sang phú quý. Trồng hoa mẫu đơn trước nhà mang lại nhiều niềm vui, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nhiều người lựa chọn loại hoa này ở dạng bonsai (màu đỏ) để tặng cho bạn bè, người thân vào các dịp Tết hay dịp đặc biệt nào đó nhằm gửi đến cho họ lời cầu chúc sự vương giả, phú quý, giàu sang trong cuộc sống.

Lưu ý khi trồng cây hoa mẫu đơn trước và trong nhà

Không chỉ với cây hoa mẫu đơn, mà với bất kỳ loại cây nào trước khi sử dụng để trồng trước nhà gia chủ cũng nên nghiên cứu kỹ ý nghĩa phong thủy của loài cây đó. Để việc chiêu tài lộc, may mắn, giúp hóa giải điềm xui cho gia chủ được thuận lợi nhất. 

Không chỉ có vậy, trước nhà còn là khoảng không gian gian vàng, nơi lưu thông sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế, gia chủ không nên cản trở vượng khí đi vào cửa chính của ngôi nhà. Theo đó, trồng cây trước cửa nhà, gia chủ cần lưu ý 1 số vấn đề sau:

– Không nên để cây cổ thụ trước nhà vì cành lá xum xuê sẽ che hết ánh sáng vào nhà, làm thiếu dương khí, dẫn đến tối tăm bất lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

– Nếu trước nhà có cây cổ thụ không thể chặt bỏ, thì gia chủ cần phải thường xuyên tiến hành cắt bớt cành lá cho cây, để không gian trước nhà được quang đãng

– Không nên để cây phía trước nhà bị khô héo, điều này không tốt cho gia chủ theo phong thủy

– Nếu không may cây chết thì gia chủ cần tiến hành thay thế, trồng cây khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link