5 cây cảnh nở hoa ra tài lộc, chủ nhà trồng là tài lộc đạt đỉnh, phú quý chạm nóc

( PHUNUTODAY ) - Trồng 5 loại cây cảnh này giúp thu hút tài lộc lại làm đẹp cảnh quan trong nhà. Mỗi lần cây nở hoa là ai cũng mê mẩn.

Cây cảnh: Sống đời

Sống đời là cây cảnh đẹp, hoa nở nhiều, đẹp và hấp dẫn. Mẫu cây cảnh này được ưa thích trong dịp Tết Nguyên đán. Cây cảnh này mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp. Chủ nhà thường trồng cây này để cầu mong sức khỏe và hạnh phúc. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, đoàn kết giữa các thành viên.

Vào mùa đông, nên tưới hoa sống đời vào buổi trưa sẽ thích hợp hơn. Sau đó duy trì môi trường đầy đủ ánh sáng, có lợi cho từng nhánh hoa nở rộ, nở thành chậu một lần rất đẹp và lễ hội.

1

Cây cảnh: Hoa trà

Nhiều chủ nhà thường đặt cây hoa trà ở ban công. Đặt cây ở vị trí này ngoài việc trang trí mà còn ngặn chặn những hung khí, đón vượng khí vào nhà đem lại sự an lành, may mắn. Chậu hoa trà màu đỏ lại thể hiện sự may mắn, phúc lộc đầy nhà. Đây là loài hoa được các gia đình ưa thích trưng bày trong nhà vào dịp Tết.

Hoa trà xinh đẹp là một loài hoa rất đáng yêu vào mùa đông và mùa xuân. Hoa của nó rất to, màu sắc tươi tắn và đẹp, đặt ở nhà thì siêu đẹp.

Hoa trà không sợ lạnh và nụ hoa chỉ nở sau khi trời giá rét. Muốn cây cảnh hoa trà được phát triển tót nhất cần đưa chúng ra ngoài trời, nửa tháng tưới phân kali dihydrophotphat một lần.

2

Cây cảnh: Thụy hương

Cây cảnh thụy hương (Daphne odora) cũng là loại hoa được nhiều gia đình trưng bày vào dịp Tết. Hoa này có hình dáng đẹp, hương thơm dễ chịu. Nhiều chủ nhà trồng cây thụy hương với ngụ ý vàng bạc đầy nhà.

Vào mùa đông, muốn chăm sóc cây cảnh thụy hương để chúng nở những bông hoa đẹp, bạn cần phải bón chất dinh dưỡng đầy đủ. Đừng để đất quá cằn cỗi, nếu không, việc ra hoa sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn muốn bón thúc cho cây cảnh này cần bón bằng một loại phân bón có hàm lượng phốt pho cao, với tần xuất 1-2 lần/tháng. Trồng cây cảnh này trong nhà sẽ tốt cho phong thủy, cũng có ngụ ý "vàng bạc đầy nhà".

3

Cây cảnh: Lan quân từ

Lan quân tử (Clivia) là cây phong thủy có thể mang lại may mắn trong sự nghiệp, giúp gia chủ có sự nghiệp phát triển suôn sẻ hơn, nhanh chóng gặp được quý nhân, nhận sự hỗ trợ mang lại nhiều tài lộc. Đây cũng là cây cảnh được ưa thích trong dịp Tết nguyên đán.

Để chăm sóc cây cảnh lan quân tử trong mùa đông, nhất thiết phải cung cấp đẩy đủ chất dinh dưỡng cho nó. Để làm cho hoa lan quân tử vươn cao, hãy sử dụng phân lân và kali nửa tháng một lần, đồng thời cung cấp ánh nắng mặt trời đầy đủ.

4

Về việc tưới nước, bạn cần đợi cho đến khi đất trong chậu hơi khô, sau đó đổ một lượng nước thích hợp để giữ độ ẩm cho đất trong chậu, giúp cây không

Cây cảnh: Hoa nhài mùa đông

Hoa nhài mùa đông (Jasminum nudiflorum) nở vàng óng, rực rỡ lóa mắt. Hoa nhài vàng có màu vàng tượng trưng cho vinh hoa phú quý, tiền tài. Trồng hoa nhài vàng tại nhà vườn giúp mang lại vận may, đem tài lộc về với gia đình.

Thời kỳ ra hoa là từ cuối mùa đông đến mùa xuân. Khi hoa nở, toàn bộ các nhánh cây đều nở hoa, không có lá, nhìn cực kỳ lễ hội, vui tươi.

5

Hoa nhài mùa đông có thể trồng ở ngoài vườn, trong nhà hoặc đặt ngoài ban công. Cây cảnh này không sợ lạnh vào mùa đông, nó mang nắng ấm vào nhà, khiến ngôi nhà bừng bừng sức sống, rất tốt lành.

Theo:  xevathethao.vn copy link