Tổ tiên căn dặn: Hai loài chim bay vào nhà, không gặp họa thì cũng tai ương, đó là loại nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa tin rằng hai loài chim này xuất hiện trong nhà là điềm báo không may mắn, gia chủ cần phải thận trọng.

Theo quan niệm dân gian, mỗi loài chim sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Có những loại mang đến điều tốt lành nhưng cũng có loài đại diện cho điều không may mắn.

2 loài chim mang điềm xui xẻo đến nhà mà người xưa rất kỵ

Quạ đen

hai-loai-chim-vao-nha-khong-gap-hoa-cung-tai-uong-01

Có nhiều lý do để người xưa có sự kiêng kỵ với con quạ. Quạ có bộ lông đen xì, vẻ ngoài xấu xí khiến người ta không thích nó. Ngoài ra, tiếng quạ kêu rất khó chịu, khiến con người cảm thấy không thoải mái.

Quạ là loài ăn tạp. Chúng thích ăn xác của các loài động vật khác. Chẳng ai thích thích cảnh tượng quạ rỉa xác của các con vật khác.

Theo quan niệm dân gian, quạ đen đến nhà là điềm dữ, dự báo vận xui xẻo sắp kéo tới. Nếu một bầy quạ kéo đến nhà thì càng xui xẻo hơn.

Chim lợn

hai-loai-chim-vao-nha-khong-gap-hoa-cung-tai-uong-02

Chim lợn cũng là loại chim mà người xưa không yêu thích. Theo quan niệm dân gian, chim lợn bị ghét bỏ vì ác nghiệp. Đi đến đâu mang điềm xấu đến đó.

Người ta còn đồn rằng, chim lợn kêu ở đầu hồi nhà ai thì nhà đó sắp có người qua đời. Chim lợn kêu 7 tiếng thì sự mất mát ứng với nam giới, còn 9 tiếng ứng với nữ giới.

Thậm chí tiếng chim lợn kêu trong đêm có thể kiến cả làng bàn tán về việc ra đi của một ai đó. Vì niềm tin loài chim này mang đến điềm xấu nên chim lợn bị ghét bỏ, xua đuổi.

Loài chim bay vào nhà tượng trưng cho vận may

Chim sẻ

hai-loai-chim-vao-nha-khong-gap-hoa-cung-tai-uong-03

Chim sẻ thường thích trú ngụ trong những ngôi nhà lớp gỗ, lợp ngói hoặc mái rơm. Những chỗ này có nhiều kẻ hở để chúng có thể làm tổ. Những nơi chim sẻ chọn thường có đặc điểm vững chãi, ổn định. Chính vì vậy, người xưa tin rằng nhà có chim sẻ làm tổ là điềm báo kinh tế vững chắc.

Chim sẻ làm tổ tại nhà cho thấy phong thủy gia đình tốt. Ngoài ra, loài chim này còn có ý nghĩa đông con nhiều cháu. Thời xưa, một số gia đình còn mang chim sẻ về nhà cho chúng làm tổ.

Chim én

hai-loai-chim-vao-nha-khong-gap-hoa-cung-tai-uong-04

Khi mùa xuân đến, đàn chim én từ phương Nam trú đông bay về quê hương phương Bắc. Đó là dấu hiệu mùa đông khắc nghiệt đi qua, mùa của sự sinh sôi nảy nở đã đến. Vì vậy, người ta tin rằng chim én tượng trưng cho điềm lành.

Chim én cũng cẩn thận trong việc xây tổ. Nếu môi trường xung quanh thiếu vệ sinh, mất an toàn, chúng sẽ không ghé thăm. Chim én làm tổ trong nhà chứng tỏ nơi đó có phong thủy tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link