5 cây cảnh 'thôi miên', đặt trong phòng ngủ vừa ngon giấc vừa dưỡng người lại tăng tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ giúp không khí thoáng đãng, trong lành mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy tốt.

Cây nha đam

Cây nha đam (còn gọi là lô hội) thường được nhiều người biết đến với tác dụng làm đẹp, chữa bệnh. Không chỉ vậy, loại cây này cũng mang đến may mắn, tài lộc.

cay-canh-phong-ngu-01

Loại cây này có khả năng nhả khí oxy vào ban đêm và lọc không khí rất tốt.

Nếu trồng nha đam trong phòng ngủ, bạn cần xem xét đến việc không gian có đủ lớn, đủ ánh sáng và có thể thường xuyên tưới nước để cây phát triển hay không.

Cây lan chi

Cây lan chi là một trong những loại cây phổ biến được sử dụng để trang trí trong phòng ngủ. Nó có khả năng tạo oxy, lọc bụi trong không khí, giúp cải thiện chất lượng không khí và mang lại sự tươi mát cho không gian sống.

cay-canh-phong-ngu-02

Cây lan chi cần có ánh sáng vừa phải, không quá nhiều, không quá ít để sinh trưởng. Cây cũng cần được tưới nước thường xuyên nhưng không được để nước dính lên lá.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những loại cây có khả năng cải thiện chất lượng không khí bằng cách hấp thụ các chất độc hại và nhả khí oxy vào ban đêm. Loại cây này còn có khả năng chống lại bức xạ từ các thiết bị điện tử, mang lại không gian sống thoáng đãng, giúp tăng cường sức khỏe cho con người.

cay-canh-phong-ngu-03

Cây lưỡi hổ dễ trồng, không cần nhiều nước hoặc ánh. Bạn có thể đặt một chậu cây lưỡi hổ ở gần cửa sổ hoặc trên bàn trong phòng ngủ, vừa để trang trí vừa giúp không khí trong lành hơn.

Cây phú quý

Cây phú quý có hình dáng mảnh mai, thanh thoát. Trong phong thủy, loại cây này mang đến may mắn, tài lộc cho chủ sở hữu.

cay-canh-phong-ngu-04

Cây phú quý có khả năng hút khí độc, làm sạch không khí.

Nếu trồng cây phú quý trong phòng ngủ, bạn nên chọn cây nhỏ và đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam để cây đón nắng.

Cây hương nhu tía

Cây hương như tía có mùi thơm dễ chịu, giúp làm giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đặt cây hương nhu tía trong phòng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

cay-canh-phong-ngu-05

Ngoài ra, đây cũng là một loại cây phong thủy giúp mang lại may mắn, bình an cho gia đình.

Nếu muốn đặt hương nhu tía trong phòng ngủ, bạn nên chọn cây có kích thước nhỏ, để ở cửa sổ để cây có thể đón ánh sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link