5 chủ đề không nên nói trong ngày Tết để giữ hình ảnh đẹp của bản thân trong mắt người khác

( PHUNUTODAY ) - Đi chúc Tết là hoạt động thường thấy trong ngày đầu xuân. Tuy vậy, những câu nói, những chủ đề quá nhạy cảm trong ngày này có thể xấu đi hình ảnh của bản thân trong mắt người khác.

Ngày Tết, bạn mới có thời gian đi thăm hỏi, chúc Tết họ hàng, người thân sau thời gian dài không gặp. Khi gặp gỡ họ, bạn và họ sẽ nói dăm câu, ba điều với nhau. Tuy nhiên, trước khi hỏi câu gì, bạn cũng nên quan tâm đến cảm xúc của người nghe. Ngày Tết, bạn không nên nói 5 chủ đề dưới đây để giữ lại chút duyên dáng cho bản thân mình.

Đi làm ở đâu rồi? Lương lậu bao nhiêu?

Nói chung những câu hỏi liên quan đến tiền bạc, tiền nong đều là vấn đề tế nhị. Do đó, dù có thân thiết đến mức nào, bạn cũng không nên hỏi.

Còn việc hỏi “đi làm ở đâu rồi” nghe qua thì thấy bình thường. Nhưng nếu đặt trong một số hoàn cảnh hay ngữ cảnh thì câu hỏi này sẽ không còn bình thường chút nào. Việc bạn hỏi thăm chuyện này sẽ khiến người khác nghĩ rằng bạn có ý xấu với họ.

3

Nếu người bị hỏi lương cao hơn bạn, bạn sẽ thấy buồn tủi vì ngày xưa, bạn và họ có chung xuất thân, điều kiện sống mà giờ họ làm ăn khấm khá còn bạn thì nghèo vẫn hoàn nghèo. Nhưng nếu họ làm ăn không bằng bạn, rất có thể bạn sẽ khinh thường họ và đưa ra vô số đồn đoán.

Thưởng Tết và chuyện đưa tiền biếu bố mẹ

Cũng như đã nói phía trên, lương thưởng, tiền bạc là vấn đề vô cùng tế nhị. Dù họ có lương cao, thưởng khủng, họ cũng đâu mang cho bạn đồng nào. Hơn thế nữa, việc biếu tiền, lì xì hay tặng quà bố mẹ trong dịp Tết là tấm lòng hiếu thuận, mang ơn ông bà cha mẹ. Do đó, đừng chỉ nghĩ giá trị của đồng tiền mà hiểu sai lệch về hành động ý nghĩa này.

Bao giờ mua nhà, bao giờ tậu xe?

Nhà, xe giờ đây dường như đã trở thành quy chuẩn của những người thành đạt. Việc bạn hỏi thăm câu này có thể khiến người khác cứng họng, phải chuyển qua chủ đề khác.

Quả thực nếu mua được nhà, xe thì họ đã mua rồi, sao phải sống tạm bợ trong mắt mọi người. Nếu thấy họ chưa có nhà, xe, cớ sao bạn phải cố hỏi để khiến người ta thêm tự ti, đau lòng. Tết đến mà hỏi mấy câu này, quả thực bạn sẽ không còn một chút duyên dáng nào.

2-084436678

Độ này béo thế, già thế

Ngoại hình là câu hỏi thường gặp nhất, không cần phải dịp Tết mới bị hỏi. Chỉ cần lâu không gặp nhau, họ sẽ nhận xét về ngoại hình khiến bạn tự, ti xấu hổ.

Nói chung những câu hỏi về ngoại hình rất dễ khiến chúng ta xấu hổ. Hơn thế nữa, đâu phải họ muốn bản thân mình rơi vào hoàn cảnh như thế này đâu mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không có thời gian rảnh, quá nhiều việc phải làm, ngủ không đủ,...

Hỏi về chuyện tình cảmĐây là những câu hỏi mà người độc thân cảm thấy chán ngán phải trả lời. Những câu hỏi suông kiểu bao giờ lấy vợ, bao giờ lấy chồng khiến họ vừa chẳng biết trả lời sao, vừa nghĩ bạn là kẻ vô duyên, tọc mạch, thích xía vô chuyện người khác trong khi bản thân bạn cũng chẳng giúp được gì cho họ.

Anh Chi/Theo Sohu

Theo:  xevathethao.vn copy link