5 con này tới nhà mang theo lời chúc lớn, gia đình sắp phát tài, hưởng lộc tổ tiên, khai mỏ vàng thành công

13:10, Thứ bảy 18/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian và phong thủy những con vật dưới đây mà bỗng dưng tới nhà thì là những linh vật mang lại may mắn tài lộc, gia chủ phát tài thịnh vượng.

Trong văn hóa dân gian, có những con vật báo điềm xui nhưng có những loài vật mang lại may mắn, vì nhiều loài vật rất nhạy cảm với trường năng lượng xung quanh nên chúng chỉ tới khi mà đất đó lành và thiêng. Do đó nếu trong nhà bạn xuất hiện những loài vậy này nhớ đối xử đúng để đón lộc nhé:

chim-en-vao-nha

Chim én

Chim én là một trong số các loài chim rất nhạy cảm với trường năng lượng xung quanh. Chim én mang mùa xuân về. Chim én chỉ làm tổ ở những nơi vững chắc. Nên thời xa xưa mới có câu chim én không tới nhà khó. Loài chim này là biểu tượng cho mùa xuân, ấm áp, tình yêu và hạnh phúc. Chim én cùng họ với chim sẻ là chim lành tính và mang biểu tượng của hòa bình, giao hòa hạnh phúc. Chim én có hình dáng khá nhỏ nhắn, thường xuất hiện ở những vùng thôn quê. Chim én cũng là bạn của nhà nông vì tập tính bắt côn trùng và sâu bọ rất có ích. Bởi thế trong đời sống dân gian, chim én mang hình ảnh rất đẹp. 

Chim én vào nhà mang ý nghĩa tốt lành, gia đình gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Chim én báo hiệu sự ấm áp giàu có hạnh phúc. Chim én còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, ấm no. Thế nên khi có chim én làm tổ hãy giữ bình yên để chim được làm tổ, tránh xua đuổi chim én nhé. 

buom-vao-nha

Bướm vào nhà

Bướm là linh hồn của người những người thân yêu trở về nên được xem là điềm tốt. Bướm vào nhà là mang tói tình yêu thương sự ấm áp và chở che. Bướm còn thể hiện cho đường tình duyên sắp tìm tới với bạn. Nếu bướm vào nhà mà bay vòng quanh thì vận may đang tới. Đặc biệt nếu đó là những chú bướm vàng xinh xắn thì đó lại càng may mắn. Tuy nhiên nếu bướm vào nhà và bay lượn vòng quanh một ai đó thì lại không may, có thể mang linh hồn của họ đi.

Nhưng về cơ bản bướm bay vào nhà chủ yếu là linh vật mang lại may mắn cho gia chủ, báo hiệu sự giàu sang và tốt lành sắp tới.

ran-vang

Rắn tới nhà

Rắn là loài vật linh thiêng trong văn hóa Á Đông. Nhưng có nhiều người sợ rắn cắn. Rắn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc và biểu tượng của sức khỏe, trí tuệ, thông minh. Tuy nhiên bạn cần quan sát xem đó rắn độc hay rắn không độc đặc biệt khi trong nhà có người già trẻ nhỏ. Nhiều loài rắn hiền chỉ tập trung bắt chuột không ảnh hưởng tới con người. Nếu rắn có màu vàng thì đó là rắn thiêng. Nhưng nếu đó là rắn độc như hổ mang, rắn lục rắn đỏ thì hãy dùng gây xua nhẹ để đuổi chúng đi, không nên giết. 

roi-vao-nha

Dơi vào nhà

Dân gian có quan niệm dơi báo điều dữ. Nhưng trong phong thủy dơi là con vật mang tài lộc và trường thọ, thịnh vượng. Trong phong thủy, dơi tượng trưng cho sự may mắn và an toàn, thu hút những điều như ý, luôn hạnh phúc và yên lành. Tên con dơi trong tiếng Hán đồng âm với chữ Phúc bởi vậy dơi bỗng dưng vào nhà là mang điềm lành chứ không phải điềm dữ. Nếu dơi bay vào bay ra là điềm tốt. Nhiều dơi bay tới có thể là vận xui. Dơi bay đơn lẻ cho thấy gia đình sắp có một sự kiện quan trọng đáng nhớ, điều hạnh phúc to lớn. Tuy nhiên nếu nhiều dơi làm tổ ở những nhà vắng vẻ lâu ngày ít người ở thì bạn nên chú ý, mở cửa cho dơi bay ra. Tránh đuổi đánh dơi nhé. 

cho-la-vao-nha

Chó lạ vào nhà

Dân gian đúc kết câu mèo tới nhà thì khó chó tới thì giàu bởi vì chó là động vật thể hiện cho sự giàu có, trung thành đoàn kết chăm chỉ, cần cù. Chó cũng là động vật trung thành và cần cù. Chó là động vật bảo vệ cho gia đình. Bởi thế chó tới nhà thể hiện gia đình bạn được thần phật tổ tiên phái xuống che chở mang lại điềm lành. Chó là linh vật của sự may mắn, mang tới sự đầm ấm, yên ổn. Những người gặp chó lạ vào nhà làm ăn sắp tới sẽ phát đạt, cuộc sống êm đềm hạnh phúc. 

Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên