Mùa tóc rụng rồi, áp dụng cách này gom tóc nhanh và khiến chúng sinh ra tiền, tăng thêm tài lộc bớt muộn phiền

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng là điều mà rất nhiều chị em khó chịu nhưng nếu đã không chữa được tóc rụng thì phải khiến chúng trở nên có ích hơn chỉ là vứt thùng rác

Những ngày mưa mùa thu đông là những lúc nhiều người bị tóc rụng. Hơn nữa theo thông thường chúng ta đều rụng tóc hàng ngày tùy theo mức độ nhiều ít khác nhau. Tóc rụng vương trên nền nhà quét bằng chổi thường khó đi, tóc rụng rơi vào bồn rửa làm tắc bồn rửa. Tóc rụng rơi trong nhà tắm làm tắc cống. Chúng tôi sẽ mách bạn những cách gom tóc rụng cực dễ và nhanh gọn.

toc-rung-toc-roi

Tóc rụng là một vấn đề mà không ai muốn nhất là chị em phụ nữ bởi chúng bởi chúng còn làm xấu đi mái tóc của bạn. Nhưng khi đã khó chịu vì tóc rụng thì thay vì bỏ sọt rác khiến chúng vừa làm ta bực mình vừa không thu được lợi lộc gì thì hãy làm theo mẹo sau đây để biến chúng trở nên có giá trị nhé.

Trước tiên mẹo gom tóc rụng dễ dàng

Dùng băng dính: Cuốn băng dính quanh tay cho mặt dính hướng ra ngoài rồi lăn qua khu vực nhiều tóc, tóc sẽ bám vào băng dính. Bạn cũng có thể dùng băng dính dán lên mặt chổi quét rồi quét, tóc sẽ bám vào băng dính. 

Dùng dây chun: Bạn hãy dùng một chiếc dây chun đeo vào 4 ngón tay, hở ngón cái. Sau đó úp lòng bàn tay xuống khu vực mặt sàn có tóc và xoa nhẹ. Tóc sẽ bám vào dây chun nhanh chóng, thay vì bạn phải nhặt từng sợi vo lại sẽ lâu hơn.

gom-toc-rung

Dùng túi nilon: Bạn lấy một chiếc túi nilon bọc lại đầu chổi nhựa quét nhà. Sau đó bạn quét như bình thường, lực hút của túi nilon sẽ hút tóc lại mà không bị dính lên chổi rồi lại mất công ngồi gỡ tóc khỏi chổi. Sau khi quét xong thì bạn lột bỏ túi nilon lật ngược lại là xong.

Dùng ống hút: Khi tóc bị rơi vào bồn rửa mặt, hãy cắt nhẹ ống hút thành những đường chéo sau đó thả ống hút vào khe bồn rửa sẽ giúp kéo lên những sợi tóc kẹt vào khe của ống hút. 

Bây giờ là những cách để tóc rụng tóc rối sinh ra tiền

Gom tóc xong bạn nên thu chúng lại đề khô cho vào một túi riêng và dùng khi cần còn nếu cho vào sọt rác thì chúng chẳng có giá trị gì với bạn nữa.

toc-rung-trong-cay

Cách 1: Dùng để trồng cây cảnh

Cây cảnh luôn cần hệ thống thoát nước và thức ăn phân giải chậm. Bạn hãy cho búi tóc rối ở đáy chậu hoặc cắt nhỏ trộn cùng đất trước khi trồng cây. Tóc sẽ giúp tạo ra hệ thống thông thoáng khí thoát nước khi nhét xuống đáy chậu còn khi trộn cùng đất thì chúng tạo đất thoáng tơi xốp cho cây phát triển và tạo ra nguồn dinh dưỡng phân giải chậm cho cây. Tóc giúp cây tốt và ra hoa. Thế là chúng đã tạo ra ý nghĩa tương đối đấy nhé.

Cách 2: Gom tóc bán cho người mua tóc dạo

Ở quê hay phố thì đều có người đi mua tóc dạo quanh các khu ngõ phố. Vì tóc có thể dùng để tạo ra những dụng cụ trang điểm, chốt quét, cọ, tạo ra những bộ tóc búp bê, tóc giả nên giá mua tóc khá cao. Tóc rụng tóc rối thì giá rẻ hơn nhưng ít ra cũng là ra tiền hơn so với việc bạn bỏ chúng vào sọt rác.

day-con-ve-toc-rung

Cách 3: Làm bài học dạy con vừa tạo ra tiền vừa tạo ra giá trị giáo dục

Ngoài việc bạn gom bán cho người mua tóc dạo, bạn hãy dạy con cách đó. Thứ nhất dạy con mẹo gom tóc để con tư duy linh hoạt hơn, dùng mẹo hơn cách thông thường. Sau đó cho con gom tóc như một kế hoạch nhỏ, giúp con vừa chăm chỉ dọn nhà cùng bạn, vừa dạy con về tiết kiệm và cách sinh ra tiền, cách ứng phó với cuộc sống theo chiều hướng tích cực. Con có thể gom tóc lại như một kế hoạch nhỏ, sau đó bán dạo dùng tiền đó làm việc ý nghĩa dù rất nhỏ.

Hơn nữa thông qua câu chuyện này bạn đã dạy cho con rất nhiều điều hay trong cuộc sống, biến một thứ tưởng chừng như không có gì hay ho chỉ làm bực mình thành một thứ phải có ích dù nhỏ. 

Cách 4: Dùng tóc để chữa vết thương,mụn nhọt

Người xưa gọi tóc là huyết dư. Tóc sau khi làm sạch bọc trong đất, đốt cho cháy thành tro trở thành một vị thuốc Đông y và dân gian giúp trị mụn nhọt, lở loét. Y học giờ hiện đại và cách dùng tóc như này bất tiện hơn dùng thuốc. Thế nên không mấy người áp dụng cách này nữa.

Nhưng với cách làm tích cực, những sợi tóc rối tóc rụng trước đây vốn chỉ làm phiền lòng bạn, thì giờ biết cách tận dụng chúng, ít ra chúng cũng trả lại cho bạn một vài điều ý nghĩa, coi như có một sự bù đắp tốt hơn là không có đúng không nào?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn