5 công việc của ngành Logistics, mức lương hấp dẫn tới hơn 100 triệu đồng/tháng

( PHUNUTODAY ) - Ngành logistics mang đến nhiều tiềm năng phát triển cùng những cơ hội việc làm tốt cho sinh viên sau khi ra trường.

Ngành Logistics, với mức thu nhập hấp dẫn, đang thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ. Các trường đại học hàng đầu trên khắp đất nước đang mở rộng cơ hội tuyển sinh cho ngành này, cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao.

Ở Việt Nam, ngành Logistics đang phát triển nhanh chóng, phần lớn nhờ vào việc tham gia các hiệp định quốc tế như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC). Sự kiện này đã tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sau đây là danh sách 5 công việc có mức lương cao trong lĩnh vực Logistics, rất đáng để các bạn sinh viên cân nhắc khi lựa chọn hướng đi cho sự nghiệp của mình.

Nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Vị trí quản lý chuỗi cung ứng trong lĩnh vực Logistics là một công việc lý tưởng cho những cá nhân có khả năng tổ chức vượt trội và kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ.

Công việc chủ yếu bao gồm việc quản lý toàn diện chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu thô đến thiết bị cần thiết cho các hoạt động của công ty, doanh nghiệp hoặc nhà máy sản xuất. Người quản lý chuỗi cung ứng cũng phải tinh chỉnh các quy trình để giảm chi phí không cần thiết và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của đội ngũ.

Tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng cá nhân, thu nhập cho người làm công việc này có thể nằm trong khoảng từ 15 triệu đến 60 triệu đồng mỗi tháng.

Kỹ sư Logistics

Công việc này rất thích hợp với những cá nhân có khả năng nổi bật trong lĩnh vực khoa học và toán học. Các kỹ sư Logistics chủ yếu tập trung vào việc cải tiến quy trình phân phối sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Họ thực hiện việc cập nhật hoặc đánh giá và phân tích để nâng cao hiệu quả của các lô hàng trong chuỗi cung ứng.

Kỹ sư Logistics có thể đóng góp vào lợi nhuận của công ty thông qua việc quản lý tồn kho một cách hiệu quả và tối ưu hóa chiến lược vận chuyển hiện có. Dựa trên vị trí và kinh nghiệm làm việc, mức lương cho những chuyên gia này có thể dao động từ 8 triệu đến 40 triệu đồng mỗi tháng.

Nhân viên quản lý thị trường quốc tế

Nhân viên làm việc trong lĩnh vực quản lý thị trường quốc tế có trách nhiệm đảm bảo các quy trình xuất nhập khẩu được thực hiện một cách trôi chảy và tuân thủ theo các điều khoản và quy định. Họ quản lý tất cả các khía cạnh liên quan đến phương thức vận chuyển, đội ngũ vận chuyển, chi phí liên quan và việc lập kế hoạch chiến lược phân phối.

Về mặt thu nhập, nhân viên quản lý thị trường quốc tế có mức lương trung bình từ 6 - 7 triệu đồng mỗi tháng. Các vị trí quản lý cấp cao hơn như quản lý có thể kiếm từ 69 - 100 triệu đồng mỗi tháng, trong khi đó giám đốc chuỗi cung ứng có thể có thu nhập từ 5.000 - 6.000 USD mỗi tháng, tương đương khoảng 100 - 140 triệu đồng mỗi tháng.

Chuyên viên tư vấn Logistics

Đối với ngành Logistics, một công việc có mức lương hấp dẫn mà bạn cần cân nhắc là chuyên viên tư vấn.

Công việc của một chuyên viên tư vấn trong lĩnh vực này bao gồm việc đánh giá các quy trình sản xuất và phân phối của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng. Họ chịu trách nhiệm cung cấp các phương án để tối ưu hóa chuỗi cung ứng, bao gồm việc giảm chi phí, tìm kiếm các nguồn cung ứng mới hoặc điều chỉnh chiến lược vận chuyển.

Mức thu nhập cho vị trí này có thể nằm trong khoảng từ 10 triệu đến 30 triệu đồng mỗi tháng, tùy theo kinh nghiệm và kỹ năng của cá nhân.

Nhân viên quản lý thu mua

Người giữ chức vụ quản lý thu mua chịu trách nhiệm chính trong việc mua sắm hàng hóa và dịch vụ cho toàn bộ công ty. Để thành công ở vị trí này, bạn cần có khả năng thương lượng và đàm phán mạnh mẽ để đảm bảo mua hàng với chất lượng tốt nhất và giá thành phải chăng.

Lương của nhân viên quản lý thu mua thường cao hơn mức trung bình của thị trường, dao động từ 7 đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

Bên cạnh đó, lĩnh vực Logistics cũng cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp khác cho sinh viên, bao gồm những vị trí như: nhân viên đại lý vận tải biển, quản lý kho hàng, chuyên gia phân tích thị trường, nhân viên xử lý chứng từ, và nhân viên hải quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link