5 đặc điểm chứng tỏ nhà có phong thủy tốt càng ở càng có lộc, khi đi mua hay thuê nhà nhớ chú ý

16:48, Chủ nhật 21/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi ngôi nhà có những đặc điểm này chứng tỏ phong thủy tốt nên những người sống trong đó sẽ gặp thuận lợi về sức khỏe cũng như tài vận.

Nhà ở không chỉ là nơi trú ngụ để nghỉ ngơi, sinh hoạt mà còn là phong thủy của các thành viên sống trong đó. Nhà ở ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe bởi nếu nhà ở không thuận cho việc ngủ nghỉ sẽ gây mệt mỏi, thiếu sức khỏe. Nhà ở ảnh hưởng tới tài vận bởi nếu chúng không có điều kiện tốt sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, tâm lý mệt mỏi, sức khỏe bất ổn nên mọi việc sẽ sa sút theo. 

Nhà có 5 đặc điểm này chứng tỏ phong thủy tốt:

Nhà có địa thế bằng phẳng

Nhà ở cần kiên cố vững chắc và tạo cảm giác an toàn. Thế nên địa thế nhà ở bằng phẳng rất quan trọng. Địa thế được xem là yếu tố đầu tiên trong phong thủy nhà ở. Nhà trên mặt đất bằng, cảnh quang thoáng đãng thì dễ chịu, đón nhiều khí tốt, vượng tài vượng lộc. Còn nhà xây dựng ở sườn dốc, nhà ở gần ngã 3 ngã tư, nơi giáp đường xe cộ thì hay gây cảm giác bất an cho người ở trong nhà. 

Nhà ở trên địa thế bằng phẳng sẽ tạo phong thủy tốt, cảm giác an toàn

Nhà ở trên địa thế bằng phẳng sẽ tạo phong thủy tốt, cảm giác an toàn

Nhà có kết cấu vững chãi, kiên cố 

Nhà ở là nơi cần kiên cố vững chãi, ngôi nhà có vững chãi thì con người mới an toàn. Xét về phong thủy, nhà kiên cố chứng tỏ là một dấu hiệu nhà có phong thủy tốt, sẽ phát huy sinh ra những năng lượng tích cực. Nếu nhà không vững chãi người ngủ không ngon, bất an và nguy cơ tai nạn cao.

Nhà có ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành, cây cối xanh tươi

Cây cối xanh tươi chứng tỏ điều kiện sống tốt. Nhà ở cần ánh sáng để diệt vi khuẩn, làm không khí sạch, con người được khỏe mạnh. Do đó khi thấy cây cối xanh tươi, không khí trong lành thoáng đãng, nhà có ánh sáng tự nhiên thì đó là điều kiện đảm bảo cho sự sống tốt đẹp. Còn nhà bị khí tù đọng, sinh âm khí u ám, con người sẽ dễ mệt mỏi, không tụ khí tụ tài. Nhà có nhiều cây xanh tươi tốt, ra hoa đậu quả đúng mùa cũng là điềm báo cho thấy nơi này có phong thủy thuận lợi cả về thiên nhiên, thời tiết lẫn sinh khí.

Xung quanh cây cối xanh tốt chứng tỏ điều kiện môi trường tốt

Xung quanh cây cối xanh tốt chứng tỏ điều kiện môi trường tốt

Nhà không bị khuyết góc

Đại kỵ phong thủy là nhà thiếu góc. Do đó khi thấy nhà vuông vức cân đối chính là phong thủy tốt. Hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng của mỗi gia đình. Ngôi nhà được ưa chuộng là hình vuông, hình chữ nhật vì nó đầy đủ các phương các góc, không khuyết thiếu góc nào, thể hiện cho yếu tố cân bằng và hài hòa về mọi mặt, tượng trưng cho sung túc, no đủ.

Nhà có chim, ong đến làm tổ

Chim và ong là những con vật nhạy cảm với môi trường nên khi chúng tới làm tổ chứng tỏ đất vượng khí. Dân gian dựa vào chim ong để dự đoán về sự lành của đất nên người xưa nói đất lành chim đậu. 

Ngoài các yếu tố trên thì khi bạn mua nhà, thuê nhà nên chú ý yếu tố đường, điện, trường, trạm... để thuận lợi trong sinh hoạt. Đặc biệt nếu gia đình có người già trẻ nhỏ nên tránh nơi quá ồn ào ầm ĩ... Khi chuyển tới nơi nhà ở mới thì nên chú ý hàng xóm và môi trường an ninh xung quanh để xem có an toàn không. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên