Qua đêm trong khách sạn ai cũng phải bật đèn nhà vệ sinh: Vì 1 lý do rất quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Những người thường xuyên ở khách sạn cho đến các lễ tân lâu năm đều có chung lời khuyên nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ.

Nhiều hành khách khi ngủ tại khách sạn, nhà nghỉ, thường có thói quen tắt hết mọi thiết bị điện và để phòng tối cho dễ ngủ.

Những người có kinh nghiệm lâu năm làm việc tại môi trường này đều đưa ra lời khuyên chung - không nên tắt điện trong nhà vệ sinh khi ngủ.

Những người có kinh nghiệm lâu năm làm việc tại môi trường này đều đưa ra lời khuyên chung - không nên tắt điện trong nhà vệ sinh khi ngủ.

Thực tế, việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người chưa biết. Hành động đơn giản này thậm chí sẽ cứu mạng bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

Bật đèn trong nhà vệ sinh khi ngủ trong khách sạn cũng là một biện pháp có thể "cứu mạng" bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Nhờ ánh sáng hắt ra từ nhà vệ sinh, bạn sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lối thoát nếu có tình huống bất ngờ xảy ra như sự cố, tai nạn như động đất, chuông báo cháy, kẻ xấu đột nhập vào phòng...

Ở môi trường mới, không bật đèn, bóng tối bao trùm, bạn sẽ rất khó tìm được lối ra. Trong lúc tâm trạng hoảng loạn, việc bình tĩnh tìm điện thoại hay công tắc đèn sẽ làm mất thời gian thoát khỏi nguy hiểm.

Tất nhiên, chẳng ai muốn các tình huống xấu như vậy xảy ra nhưng phòng xa vẫn hơn.

Giúp bạn dễ dàng tìm được nhà vệ sinh trong bong tối

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu không bật đèn, việc xác định phương hướng khi ở trong một căn phòng lạ như phòng khách sạn sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nếu xung quanh toàn là bóng tối, bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm công tắc đèn hoặc mò mẫm tìm điện thoại. Việc này có thể làm bạn tỉnh ngủ hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cùng phòng.

Ngoài ra, khi đi tìm nhà vệ sinh trong bóng tối, bạn rất dễ bị va chạm với đồ đạc do không quen thuộc với cách bố trí nội thất của căn phòng.

Chính vì vậy, việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng trong đêm tối. Nếu phải thức dậy đi vệ sinh cũng không phải lo lắng.

Xoa dịu cảm xúc sợ hãi

Nếu bạn là người nhát gan, không quen ngủ ở nơi lạ thì việc đèn sáng trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn yên tâm. Nó tạo ra một nguồn ánh sáng vừa đủ, có thể giúp xoa dịu cảm giác lo lắng trong lòng mà không khiến bạn bị mất ngủ.

Bởi khi ngủ ở một không gian lạ bạn thường có tâm lý không an tâm và không được thoải mái như ở nhà mình. Chính vì vậy, việc bạn bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn an tâm hơn và không cảm thấy giật mình sợ hãi khi đang ngủ.

Giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Nhiều người cảm thấy khó ngủ trong phòng quá tối mà đèn ngủ đặt ngay cảnh giường lại quá sáng, chiếu thẳng vào mắt gây cảm giác khó chịu. Vì vậy, việc bất đèn trong nhà vệ sinh sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Đèn nhà vệ sinh sẽ không quá chói, gần mắt và có thể tạo cảm giác thoải mái, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Phòng ngủ khách sạn nên bật đèn buổi tối

Phòng ngủ khách sạn nên bật đèn buổi tối

Giúp phòng thoáng mát hơn

Ở nhiều khách sạn, đèn phòng tắm và quạt hút mùi thường nối chung với nhau bằng một công tắc. Bởi vậy, khi bật đèn, quạt hút mùi sẽ hoạt động, giúp không khí trong phòng tươi mát hơn, tránh cảm giác ngột ngạt do thường xuyên bị đóng kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link