Vì sao quần áo mới mua thường bị may kín túi? Mục đích phải chăng chỉ để trang trí?

( PHUNUTODAY ) - Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy nhiều loại quần áo mới thường bị nhà sản xuất may kín phần túi hoặc túi chỉ sâu bằng một đốt ngón tay.

Nếu chú ý, bạn sẽ thấy rất nhiều bộ quần áo, váy vóc… “tồn tại" những chiếc túi đặc biệt. Khi nhìn qua, bạn sẽ thấy phần miệng của chúng thường bị may kín lại hoặc chỉ sâu bằng một đốt ngón tay. Nhiều người cho rằng, những chiếc túi “tưởng giả mà thật, tưởng thật mà giả" này chỉ có mục đích trang trí hoặc là lỗi bất cẩn của người sản xuất. Thế nhưng trên thực tế, chúng còn mang theo “bí mật” khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Empty

Để kiểm tra chiếc túi kín miệng trên quần áo, váy vóc… của mình là thật hay giả, bạn có thể dựa vào 2 cách này:

- Dựa vào độ dày vải: Nếu thấy phần túi dày hơn bình thường thì nhiều khả năng đây là một chiếc túi quần, áo… thật.

- Kéo thử miệng túi: Bạn cũng có thể kéo mạnh phần miệng túi. Nếu là túi thật thì phần miệng túi này chỉ được khâu lại một cách lỏng lẻo và dễ dàng kéo ra được.

Sau khi đã biết chiếc túi này là thật hay giả, bạn có thể dùng dao hoặc kéo cắt chỉ và “mở" túi ra.

Empty

Vậy lý do phần túi quần, áo mới thường được may kín là gì?

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, nhiều trang phục có phần túi thật nhưng thường được may kín lại để giữ phom. Khi treo chúng ở cửa hàng, bạn sẽ thấy những hành động như treo trên giá, đặt trong tủ đồ hoặc thử đồ… sẽ khiến bộ trang phục này bị mất dáng, dễ xộc xệch và mất tính thẩm mỹ. Do đó, người ta sẽ may kín phần túi này vào để bộ trang phục thêm phần cứng cáp và giữ được phom dáng ban đầu.

Những chiếc túi trên quần, áo… xuất hiện từ khi nào?

Khoảng thời gian từ thế kỷ 17 đến trước thế kỷ 19, những chiếc túi trên quần, áo hoặc váy thường chưa xuất hiện. Thay vào đó, người ta sẽ may chiếc túi vải có thể tháo rời để có thể dễ dàng gắn phía bên dưới những chiếc váy rộng thùng thình khác nhau.

Từ đầu thế kỷ 19, khi thời trang dần có những sự chuyển biến lớn và váy vóc trong giai đoạn này cũng mỏng, gọn và ôm dáng hơn. Điều này khiến việc nét những chiếc túi rời bên dưới váy là điều “khó khăn" và mất thẩm mỹ. Vì vậy, họ đã may thêm những chiếc túi nhỏ trên quần, áo… để giúp váy vóc của phụ nữ có thêm bộ phận “tiện dụng" hơn.

Empty

Tiếp đó, đến giữa thế kỷ 19, khi thời trang lại bắt đầu biến đổi mạnh mẽ một lần nữa, những chiếc túi này vẫn được giữ nguyên nhưng thay vì để mở, chúng sẽ được khâu lại. Theo một vài chuyên gia lịch sử về thời trang thì “việc lạ lùng" này là vì thời trang ở giai đoạn này có xu hướng thiên về “ôm và tôn dáng người mặc". Vì thế nếu để miệng túi mở rộng sẽ khiến phom dáng bị lệch và không đúng mong muốn của nhà thiết kế. Ngoài ra, theo đó, những chiếc túi này cũng giống như một sự “nhắc nhở" người mặc không nên thọc tay vào túi vì có thể khiến đường may bị xô lệch, mất đi phong cách sang trọng và quý phái. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng phần túi này để đựng đồ nhỏ, bạn có thể dễ dàng dùng dao hoặc kéo cắt phần chỉ đi là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link