5 đặc điểm của người vợ tốt, đàn ông nào cũng khao khát muốn cưới: Bạn có bao nhiêu điểm?

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ khiến đàn ông mê như điếu đổ, cả đời muốn tôn thờ đều có đủ 5 đặc điểm này.

Các cụ ngày xưa dặn: Một người đàn ông may mắn chính là cưới được người vợ hiền. Hiền thê không chỉ là vợ của chồng, là mẹ của những đứa con mà còn là vượng khí của một gia đình.

Từ thời xưa thì một nàng dâu thảo, người vợ hiền sẽ phải gánh trên vai 5 thế hệ. Giữ trọn đạo hiếu với tổ tông, yêu thương mẹ chồng, chăm sóc và hỗ trợ cho sự nghiệp của chồng. Biết nuôi dạy con cái, biết dạy con dâu làm vợ rồi làm mẹ rồi răn dạy cháu dâu.

Thế nên gia đình có người mẹ tốt thì con cái trở nên xuất chúng. Mẹ yếu kém thì con cái cũng khó ngẩng đầu lên được. Không có nàng dâu thảo, mẹ chồng sẽ trở nên cay nghiệt. Không có người vợ hiền, người chồng cũng sẽ trở nên yếu nhược.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vậy người vợ tốt phải như thế nào?

1. Người vợ tốt là người đi đứng đoan trang, nói năng nhã nhặn, ăn mặc giản dị mà vẫn toát lên sự trang nghiêm hoà hợp. Ở phòng khách thì lễ nghi, ở phòng bếp thì gọn gàng thoải mái, nấu ăn ngon phù hợp với khẩu vị từng người trong gia đình. Người vợ tốt cũng là người có khí chất, là người ích tử vượng phu, giúp gia đình êm ấm và thuận hoà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Người vợ tốt là người biết chăm lo cho gia đình, mọi thứ trong nhà đều thu vén chu toàn, luôn mang lại cho chồng cảm giác thư thái khi đi làm về. Đối với người chồng, cuộc sống bên ngoài dẫu tốt đẹp thế nào cũng không đâu bằng nhà mình, ở nhà có cơm vợ nấu, có áo vợ là, có nhà vợ chăm, mọi thứ đều thoải mái dễ chịu. Người vợ tốt là người dù có tiền cũng không tiêu xài hoang phí, lại là người không để cho gia đình phải sống tằn tiện khó khăn.

3. Người vợ tốt là người dù làm bất cứ việc gì cũng chia sẻ với chồng, việc gì nên làm, việc gì không nên làm để cả hai cùng đồng thuận. Là người vợ tốt, họ sẽ không bao giờ hồ đồ gây ra những phiền toái cho chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Người vợ tốt là người luôn vui vẻ, “ý vi căn, thác mãn gia”, vẻ mặt ôn hòa, nụ cười rạng rỡ. Họ chính là ngôi sao may mắn của cả nhà, trên hiếu thuận cha mẹ, giữa hòa thuận với chị em dâu, dưới hiền từ với con cái. Không những giỏi tề gia, mà còn có thể nâng đỡ giúp chồng thành đức lập thân, dương danh hiển hách. Từ đó gia đạo mới có thể lâu bền, vợ chồng mới có thể phúc lộc trường hưởng đến đầu bạc răng long.

5. Người vợ tốt là người dịu dàng như nước, có thể linh động biến hoá tùy hoàn cảnh, hợp ngũ sắc điều ngũ vị, giữ trọn đạo phu thê không bao giờ thay đổi. Với bản tính nhu hoà như nước, người phụ nữ ấy biết thích ứng và thuận theo mọi hoàn cảnh, giàu cũng theo mà nghèo cũng cam lòng, vì để nâng gia đình lên cao mà sẵn sàng nhún nhường ở vị trí thấp nhất, nhường điều hơn cho chồng mà lại biết nhận lẽ thiệt về mình.

Một gia đình có thể yên ổn, trong ấm ngoài êm hay không thì phụ thuộc tất cả vào người vợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link