Trầu bà bị vàng lá đến mấy cứ cho loại thuốc này vào là xanh tươi ngay trong nháy mắt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bạn yêu thích loại cây này nói rằng khi chăm sóc rất dễ bị vàng lá, ảnh hưởng đến mỹ quan, phong thủy. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo hay để chăm sóc cây trầu bà sao cho nó không bị vàng lá, quanh năm xanh tốt.

Mẹo giúp lá trầu bà xanh tươi

Có nhiều nguyên nhân khiến lá trầu bà màu xanh dễ bị vàng, lúc này chúng ta có thể đổ một ít nước này vào để cải thiện sức đề kháng cho cây. Loại này là nước đường, có thể dùng cả đường trắng và đường nâu để tưới hoa sau khi pha với nước theo tỷ lệ 1:100. Tưới nước đường có thể nâng cao sức đề kháng của hoa, thúc đẩy sự phát triển của cây, giúp cây luôn xanh tốt.

Đối với tình trạng cây trầu bà đã vàng lá ta chỉ cần cho nước đường vào bình, xịt phun sương cho lá bị vàng lá, mỗi ngày phun 1 lần, liên tục 4 - 5 ngày tình hình sẽ được cải thiện. Nhưng có một nhược điểm của việc sử dụng nước đường là nó có thể thu hút côn trùng, vì vậy khi sử dụng phương pháp này mọi người nên để ở nơi thông thoáng.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
Ánh sáng có thể khiến cây trầu bà lá xẻ bị vàng lá

Khi trồng loại cây này trong nhà, tốt nhất bạn nên tìm điểm sáng nhất có thể chiếu cho cây. Nơi đủ ánh sáng chính là điều kiện tốt cho cây phát triển. Hãy cẩn thận trong mùa hè để cây không bị quá nhiều ánh nắng mặt trời buổi chiều chiếu vào. Điều này có thể khiến cây bị cháy xém vì nắng nóng.

cho-loai-dung-dich-nay-vao-cay-trau-ba-se-khong-bao-gio-bi-vang-la-to-bang-ban-tay-56-1618827431-223-width600height450

Tưới nước 

Việc tưới nước quá mức cho cây trầu bà sẽ dẫn đến thối rễ, làm đen lá và có thể làm chết cây. Nhưng nếu bạn quên tưới cây trong một hoặc hai tuần sẽ có thể khiến cây khô héo. 

Phân bón

Trầu bà lá xẻ là một loại cây phát triển rất nhanh. Điều này một phần la nhờ ứng dụng phân bón lỏng thường xuyên. Trong thời gian ấm áp hơn trong năm, mùa xuân và mùa hè, bạn có thể thêm một ít phân bón vào mỗi chu kỳ tưới nước thứ hai. Nếu bạn thấy cây của bạn vẫn phát triển trong mùa đông. Bạn nên pha loãng phân bón của mình xuống một nửa. Và tiếp tục sử dụng nó trong khoảng thời gian ít đều đặn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link