5 đại kỵ khi dọn nhà đón Tết, tránh phạm phải kẻo vợ chồng lục đục, sang năm mới tài lộc tiêu biến

( PHUNUTODAY ) - Dọn nhà đón Tết là việc mà gia đình nào cũng thực hiện. Theo phong thủy, việc dọn nhà cũng cần có một số quy tắc phải tuân thủ.

Cuối năm, các gia đình sẽ tiến hành dọn dẹp nhà cửa, lau chùi bụi bẩn, loại bỏ những thứ cũ kỹ và trang hoàng lại ngôi nhà để chuẩn bị đón Tết. Trong quá trình dọn dẹp, gia chủ nên tránh phạm phải một lỗi phong thủy làm ảnh hưởng đến gia đạo, tài lộc dưới đây.

Thay đổi vị trí của bếp

Trong quá trình dọn dẹp nhà để đón Tết Nguyên đán, gia chủ tuyệt đối không được thay đổi vị trí của bếp. Trong phong thủy, bếp là một trong dương trạch tam yếu. Khi thay đổi vị trí của bếp, phong thủy của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, bếp còn tượng trưng cho người vợ trong gia đình. Thay đổi vị trí của bếp sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng.

don-nha-don-tet-01

Treo dao kéo trên tường

Khi dọn dẹp không gian bếp, gia chủ cần tránh treo các vật sắc nhọn như dao, kéo... lên tường. Những vật dụng này vô tình sẽ trở thành sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi. Trong phòng bếp nên đặt những đồ vật mang tính chất trang trí như hộp khăn giấy, khay trà, giá để rượu...

Treo tranh không phù hợp

Tết là dịp các gia đình sẽ treo những bức tranh phong thủy để trang trí cho căn nhà. Tuy nhiên, không phải bất cứ tranh nào cũng có thể treo trong nhà. Những bức tranh có màu sắc u ám, tối tăm, tranh thú dữ... là đại kỵ, không nên treo trong phòng khách, đặc biệt là vào dịp Tết. Để đón năm mới may mắn, gia chủ nên treo tranh có ý nghĩa tốt đẹp như tranh đàn gà, đàn lợn, thuận buồm xuôi gió... Đây đều là những bức tranh ngụ ý về sự sinh sôi nảy nở, làm ăn thuận lợi, màu sắc tươi sáng, mang lại không khí vui vẻ cho gia đình vào dịp năm mới.

Bài trí cây xanh tùy tiện

Cuối năm, các gia đình sẽ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và tìm một vị trí đẹp để bày một số loại cây cảnh, chậu hoa để đón Tết. Tuy nhiên, bài trí cây xanh trong nhà cũng cần lưu ý, không được tùy tiện đặt cây ở giữa một căn phòng. Vị trí giữa phòng được gọi là hoàng cực, giữa phòng lớn gọi là đại hoàng cực, phòng vừa phải gọi là trung hoàng cực, phòng nhỏ gọi là tiểu hoàng cực. Đây là khu vực khởi phát nguồn năng lượng. Đặt cây cảnh ở vị trí này, năng lượng trong phòng sẽ bị sa sút, không tốt cho phong thủy gia đình.

don-nha-don-tet-02

Xê dịch bát hương

Cuối năm, ngoài việc lau dọn nhà cửa, việc dọn bàn thờ cũng vô cùng quan trọng mà các gia đình. Đối với các đồ thờ cúng, gia chủ phải dùng khăn sạch và nước ấm hoặc rượu gừng để lau dọn. Đặc biệt, khi lau dọn bàn thờ, gia chủ cần tránh xê dịch vị trí bát hương, trừ khi gia đình có ý định bốc lại bát hương mới.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link