5 quy tắc đặt bình hoa Tết "lấy lòng" Thần Tài, năm mới phát tài: Nhà giàu đã áp dụng từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Đặt bình hoa Tết trong nhà không chỉ giúp mang lại không khí vui tươi, sắc màu rực rỡ mà còn gửi gắm cả những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cầu mong phúc lộc đến với gia đình.

Chọn màu sắc hoa Tết theo mệnh của gia chủ

Để hoa Tết không chỉ đẹp mà còn mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, gia chủ có thể chọn những loại hoa hợp với bản mệnh của mình. Mỗi tuổi sẽ hợp với một số loại hoa khác nhau.

Người mệnh Kim hợp với sắc trắng, nâu đất, ánh kim, vàng sậm. Khi chọn hoa Tết, gia chủ có thể ưu tiên chọn những hoa có màu sắc này để hút vượng khí, tài lộc. Lưu ý, mệnh Kim không nên chọn các hoa màu đỏ, hồng cam vì đây là các màu thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim.

Người mệnh Thủy hợp với các màu sắc thuộc hành Kim như vàng, trắng hoặc ánh kim vì Kim sinh Thủy. Ngoài ra, gia chủ có thể chọn những loại hoa có màu sắc là xanh lá, xanh nước biển - màu của bản mệnh. Hoa lan ý, hoa hồng xanh, hoa trà... là những lựa chọn mà gia chủ mệnh Thủy có thể tham khảo. Lưu ý, do Thủy tương khắc với hành Hỏa và hành Thổ nên tránh chọn những loại hoa màu đỏ, nâu.

hoa-tet-01

Người mệnh Mộc nên chọn hoa có màu sắc thuộc hành Thủy (do Thủy sinh Mộc) như xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây; tránh chọn các màu hoa thuộc hành Kim như trắng, bạc, vàng hoặc màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím...

Người mệnh Hỏa hợp với các màu đỏ, hồng cam, tím; kỵ màu xanh nước biển đậm, trắng, bạc, vàng nhạt (do xung khắc với hành Thủy và hành Kim).

Ngời mệnh Thổ có thể chọn các loại hoa có màu tương hợp, tương sinh như đỏ, cam, tím, hồng (thuộc hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ) và màu vàng (màu của bản mệnh). Nên tránh chọn hoa có màu thuộc hành Mộc như màu xanh lá cây, xanh nước biển.

Hướng đặt bình hoa ngày Tết theo mệnh

hoa-tet-02

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ có thể đặt bình hoa Tết theo hướng phù hợp với mệnh để mang lại nhiều điều may mắn, thuận lợi trong năm mới.

Gia chủ mệnh Kim có thể đặt bình hoa ở hướng Tây hoặc Tây Bắc.

Gia chủ mệnh Mộc có thể đặt bình hoa ở hướng Đông, Đông Nam.

Gia chủ mệnh Thủy đặt bình hoa ở hướng Bắc.

Gia chủ mệnh Hỏa đặt bình hoa ở hướng chính Đông hoặc chính Nam.

Gia chủ mệnh Thổ đặt bình hoa ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Hướng đặt bình hoa Tết theo tuổi của gia chủ

hoa-tet-03

Ngoài việc chọn đặt bình hoa theo mệnh của gia chủ, bạn cũng có thể tham khảo cách đặt bình hoa theo tuổi của gia chủ.

Gia chủ tuổi Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình hoa ở hướng Nam

Gia chủ tuổi Mão, Mùi, Hợi có thể đặt bình hoa ở hướng Bắc.

Gia chủ tuổi Ngọ, Tuất, Dần đặt bình hoa ở hướng Đông.

Gia chủ tuổi Tý, Thìn, Thân đặt bình hoa ở hướng Tây.

Màu sắc của bình hoa Tết

hoa-tet-04

Ngoài những yếu tố như loại hoa, hướng đặt bình hoa, gia chủ cũng có thể chọn màu sắc của bình hoa sao cho phù hợp với phong thủy. Ví dụ, nếu định đặt bình hoa Tết ở hướng Bắc, gia chủ hãy chọn những bình hoa có màu đen hoặc xanh da trời. Nếu định đặt bình hoa ở hướng Nam, nên chọn bình màu tím hoặc đỏ. Nếu định đặt bình hoa ở hướng Đông hoặc Đông Nam, chọn bình màu xanh lá cây hoặc xanh ngọc. Nếu định đặt bình hoa ở hướng Tây hoặc Tây Bắc, có thể chọn bình màu trắng hoặc màu vàng. Nếu định đặt bình hoa ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam, gia chủ có thể chọn bình hoa màu vàng nâu.

Tùy theo nhu cầu, thẩm mỹ, loại hoa định cắm mà gia chủ có thể chọn loại bình cho phù hợp.

Không để hoa héo

Để cây héo, hoa héo trong nhà là cấm kỵ phong thủy. Hoa tươi tượng trưng cho sức sống còn hoa héo úa mang lại sự u buồn, tẻ nhạt cho ngôi nhà, hút cạn vận khí. Do đó, gia chủ nên thay nước cho bình hoa mỗi ngày để hoa tươi lâu hơn. Khi hoa có dấu hiệu úa tàn, hãy thay hoa mới.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link