5 đạo diễn nói cách xử lý cảnh liếm ngực trên VTV3

11:45, Thứ hai 12/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Đa số đều cho rằng, cách xử lý của đạo diễn này chưa khéo do tay nghề còn non kém.

Đã có rất nhiều đạo diễn lên tiếng về cách xử lý cảnh liếm ngực trong bộ phim Hoa nắng của đạo diễn Đặng Minh Quang. Đa số đều cho rằng, cách xử lý của đạo diễn này chưa khéo do tay nghề còn non kém.
[links()]
Đạo diễn Văn Công Viễn: Cảnh quay kéo dài và lặp lại

“Khi nghe mọi người bàn tán về cảnh trong Hoa nắng, tôi nghĩ là quá đáng, nhưng về nhà mở phim ra xem, tôi lại thấy có cảnh phim nhạy cảm là cần thiết nếu muốn đưa ra lời cảnh báo với giới trẻ”.

Đạo diễn này thấy tiếc là cảnh quay nhạy cảm trong Hoa nắng kéo dài và lặp lại đến hai lần, cho thấy một sự quá tay: “Từ góc độ đạo diễn truyền hình, tôi cho rằng, cảnh quay cần khéo léo hơn, không nên ‘nặng đô’. Nếu đạo diễn cắt cúp hợp lý và có góc quay phù hợp, cảnh sẽ không phản cảm như vậy”.

Cảnh liếm ngực trong bộ phim Hoa nắng
Cảnh liếm ngực trong bộ phim Hoa nắng


Đạo diễn Mai Hồng Phong: phim quay phô

Những người bạn cùng nghề của đạo diễn này đánh giá phim quay phô, góc độ thẩm mỹ chưa tốt.

 “Tôi cho rằng, với phim truyền hình, đưa cảnh nóng vào với liều lượng hợp lý là cần thiết để tạo dư vị cho phim và phản ánh cuộc sống và phục vụ cho nội dung. Tuy nhiên phải có liều lượng hợp lý, sự sắp đặt hợp lý để khán giả có thể tưởng tượng mà không bị phản cảm. Làm cảnh nóng cho phim truyền hình rất khó, vì nếu làm chưa tới thì bị chê là nửa vời, nếu quay tới thì bị chê là phạm thuần phong mỹ tục” .

Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn: Đạo diễn Hoa nắng tay nghề chưa cao

Trường hợp cảnh nóng phản cảm như ở Hoa nắng có thể là do đạo diễn muốn gài chi tiết, muốn xây dựng nhân vật, nhưng tay nghề chưa cao.
 
Nếu có tay nghề cao hoặc chịu khó suy nghĩ tìm tòi hơn, đạo diễn sẽ biết tả hành vi đó bằng ngôn ngữ điện ảnh tinh tế hơn. Một trong những cách làm cho sự việc muốn tả đỡ thô tục là hài hước hóa hành động ấy.

Đạo diễn Tạ Huy Cường

"Riêng trong trường hợp của phim Hoa nắng, tôi sẽ không xử lý như anh Minh Quang vì nó sẽ tạo ra những phản ứng trái chiều với khán giả truyền hình. Nếu là tôi, chắc chắn tôi sẽ bàn bạc kỹ với biên kịch và diễn viên để tìm ra hướng làm 'an toàn'. Dù sao, diễn viên cũng là khán giả đầu tiên cảm nhận về thông điệp của bộ phim và ý kiến góp ý của họ rất quan trọng giúp cho tác phẩm thêm hoàn thiện".

Đạo diễn Đào Đức Hải: Cách xử lý quá trực diện

"Một trong những công việc quan trọng của người đạo diễn là thể hiện kịch bản văn học bằng hình ảnh cụ thể khiến cho người xem hiểu được ý nghĩa. Tôi không hề phản đối hiện tượng mà kịch bản Hoa nắng đề cập trong đoạn phim, nhưng cá nhân tôi không thích cách xử lý quá trực diện của đạo diễn. Khi xem cảnh quay này, tôi có cảm giác phản cảm với hai diễn viên cũng như các nhân vật khác".

Anh nói thêm: "Đạo diễn chỉ cần thay góc máy một cách kín đáo hơn rồi bắt cận cảnh vào gương mặt tâm trạng của cô gái và chàng trai đang ghi hình lại bằng điện thoại. Như vậy là quá đủ để khán giả hiểu được chuyện gì đang diễn ra. Chắc chắn cách làm này vẫn giữ được ý đồ của kịch bản và không hề tạo cảm giác dung tục cho người xem". Đạo diễn trẻ cũng cho rằng, vấn đề mà cảnh quay phim Hoa nắng gặp phải không nằm ở hiện tượng nó đề cập mà là cách thể hiện của đạo diễn.
 

Đạo diễn phim Hoa nắng, Đặng Minh Quang phân trần cảnh quay liếm ngực

"Bộ Phim Hoa Nắng đến hôm nay mới phát đến tập 3 trên tổng số tập là 36. Trong tập 3, cảnh quay của nhân vật Hoàng Phúc chỉ diễn ra trong 1 phân đoạn gần 1 phút, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ, tính toán góc máy để cảnh diễn không quá phô và phản cảm nhưng cũng phải chuyển tải hết thông điệp của đoạn phim nói về những thói ăn chơi sa đọa của một bộ phận giới trẻ ngày nay ngoài xã hội đang đến nước báo động". - ông Đặng Minh Quang cho biết.

 

Ngọc Trinh chào thua cảnh đổ rượu liếm ngực trên VTV3

 

Kim Hảo (Tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc