5 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch suy giảm ở tình trạng báo động, tuổi thọ đang bị rút ngắn từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Miễn dịch suy yếu khiến cơ thể dễ bị mầm bệnh tấn công. Nhận biết các dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch suy yếu giúp chúng ta có biện pháp tăng cường sức đề kháng kịp thời.

Miễn dịch là cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Hệ miễn dịch làm nhiệm vụ xác định và loại bỏ các tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào cơ thể. Hệ thống miễn dịch đủ mạnh sẽ giúp chúng ta chống lại sự xâm nhập của các loại bệnh tật.

Một khi hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể sẽ đối mặt với hàng loạt vấn đề về sức khỏe.

Thường xuyên mệt mỏi

Khi công việc bận rộn và gặp áp lực tâm lý, con người sẻ cảm thấy mệt mỏi. Sự mệt mỏi về thể chất này sẽ được giải quyết khi bạn nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, nếu cơ thể mệt mỏi kéo dài, tinh thần kém, dù đã ngủ đủ giấc nhưng vẫn không có dấu hiệu giảm bớt thì có thể khả năng miễn dịch của cơ thể đang suy giảm. Bạn nên đi khám để có cách khắc phục sớm.

dau-hieu-mien-dich-suy-yeu-01

Tiêu hóa kém

Những người có khả năng miễn dịch tốt thì hệ tiêu hóa thường không gặp vấn đề gì khi ăn uống. Tuy nhiên, khi chức năng miễn dịch suy giảm, quá trình tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất cũng diễn ra kém hơn bình thường. Nếu ăn phải các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thì rất dễ bị tiêu chảy, nôn ói.

Dễ bị cảm lạnh

Khi thời tiết chuyển mùa, nhiều người dễ bị cảm lạnh nhưng ngay cả khi không uống thuốc thì bệnh cũng có thể tự khỏi. Tuy nhiên, nếu thường xuyên bị cảm, bệnh kéo dài, lâu khỏi thì bạn nên chú ý. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của cơ thể đang suy giảm, khả năng kháng virus kém.

dau-hieu-mien-dich-suy-yeu-02

Vết thương lâu lành

Hệ miễn dịch giúp bảo vệ vết thương khỏi sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm, chuyển máu giàu dinh dưỡng đến để cơ thể chữa lành và tái tạo da mới.

Quá trình chữa lành này phụ thuộc vào các tế bào miễn dịch khỏe mạnh. Khi hệ miễn dịch suy yếu, vết thương cũng khó lành hơn.

Nổi hạch thường xuyên

Các hạch bạch huyết dễ tìm thấy ở cổ, háng và nách. Khi lọc chất lỏng bạch huyết, các các tế bào bạch cầu lympho tiêu diệt các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn.

Hạch bạch huyết sưng lên nghĩa là chúng đang chống lại nhiễm trùng hoặc chấn thương. Tuy nhiên, tình trạng nổi hạch kéo dài cho thấy hệ miễn dịch đang gặp khó khăn trong việc chống lại mầm bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link