Chẳng cần sơn hào hải vị, 5 thực phẩm rẻ bèo vừa giúp giảm cân vừa tăng cường sức đề kháng

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm gia vị dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe nhất là với những ai đang muốn giảm cân, thì đừng bỏ qua.

Dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu thuần chay và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có tác dụng kiểm soát cân nặng và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để nấu ăn, xào và nướng các món tráng miệng thuần chay. Một số người còn rất thích tiêu thụ hai thìa cà phê dầu dừa nguyên chất vào mỗi sáng để bắt đầu ngày mới.

Dùng tỏi trong nước chấm

Trong thành phần của tỏi tươi có tác dụng tăng cường miễn dịch và là một chất kháng khuẩn mạnh. Nó cũng có đặc tính kháng virus và chất chống oxy hóa, tất cả đều có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Đông thời, tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin có tác dụng đốt cháy béo hiệu quả. Cách tốt nhất để tiêu thụ nó là bạn hãy bỏ tỏi băm nhỏ trong bát nước chấm ăn mỗi ngày.

Bột quế giúp giảm cân và tăng cường sức đề kháng

Bột quế giúp giảm cân và tăng cường sức đề kháng

Dùng giấm táo

Trong thành phần của giấm táo giúp no lâu hơn và ngăn cơ thể quá nóng. Đồng thời, giấm tao còn chứa axit chlorogenic, một chất chống oxy hóa có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm mỡ nội tạng. Bạn có thể sử dụng 1-2 muỗng canh giấm táo pha loãng với nước khi uống trước bữa ăn giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, do đó giảm béo phì và kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả.

Bột quế

Bột quế là một loại siêu thực phẩm phổ biến được dùng trong nhà bếp của nhiều gia đình. Bạn có thể dùng nó như một lớp phủ trên ly sinh tố, trái cây, sữa và thậm chí cả trà xanh. Bạn có thể sử dụng nửa thìa quế tươi giã nhỏ có hiệu quả trong việc giảm cân và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tỏi giúp bạn giảm cân

Tỏi giúp bạn giảm cân

Nghệ

Trong thành phần của bột nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh, thường được sử dụng trong rất nhiều món ăn khác nhau. Đồng thời,. nghệ còn có chứa hoạt chất curcumin đã được chứng minh có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, nghệ còn có tác dụng tăng trao đổi chất trong cơ thể giúp giảm cân an toàn và lành mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link