6 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng để phòng Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, bạn cần bổ sung những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng để bảo vệ bản thân tốt hơn.

Trái cây họ cam quýt

Trong trái cây họ cam, quýt rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản xuất interferon giúp thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Vì cơ thể con người không tự sản xuất hay tổng hợp vitamin C nên chúng ta cần bổ sung vi chất này hàng ngày.

Khi bạn ho, sốt, cảm lạnh,… các loại trái cây giàu vitamin C cũng giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Ớt chuông đỏ

Trong loại quả này cũng nhiều vitamin C, thậm chí nhiều gấp 3 lần so với cam, quýt. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ còn giàu vitamin A, B, E6, beta carotene, carotenoid, phytochemical giúp sáng mát, có lợi cho da, chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa nhiều vitamin A, C và E rất tốt cho hệ miễn dịch. Chất sulforaphare có trong bông cải xanh chống oxy hóa, làm giảm căng thẳng, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp,… Để giữ lại nhiều nhất các khoáng chất trong bông cải xanh bạn nên hấp thay vì xào nấu.

Tỏi

Tỏi được ví như loại thần dược giúp phòng chống các bệnh cảm cúm, mỡ máu, tăng huyết áp, viêm đường hô hấp,… Trong tỏi có chứa nhiều iod, tinh dầu có tác dụng diệt vi khuẩn bằng cách ức chế các enzyme có chứa lưu huỳnh cần thiết cho vi khuẩn.

Không chỉ vậy, tỏi còn chứa nhiều vitamin A, B, C, D,… và một số khoáng chất như magie, canxi, iot,… Nhờ vậy mà ăn tỏi giúp tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh dịch.

Gừng

Gừng giúp giảm viêm, đau bọng và một số bệnh viêm nhiễm khác. Bên cạnh đó gừng cũng giúp giảm buồn nôn và nâng cao hệ miễn dịch.

Gừng cũng giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol. Gừng có thể dùng để pha trà, làm món tráng miệng, nấu chín, dùng như gia vị trong bữa ăn,…

Cải bó xôi

Giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, beta carotene, cải bó xôi giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Cải bó xôi nên hấp chín hoặc nấu vừa chín tới để đảm bảo giữ lại được dưỡng chất trong rau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link