Muốn tăng cường sức đề kháng, mâm cơm gia đình không thể thiếu 9 loại thực phẩm giàu vitamin C này

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung vitamin C là cách củng cố sức đề kháng của cơ thể, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe, chống lại các tổn thương do các gốc tự do, tăng cường sức đề kháng. Đây cũng là dưỡng chất cần thiết cho tuần hoàn máu và sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong rất nhiều thực phẩm quen thuộc.

Quả ổi

Quả ổi có hàm lượng vitamin C vô cùng lớn, cao gấp 4 lần so với quả cam. 100 gram ổi có thể cung cấp 200mg vitamin C. Ngoài ra, ổi còn chứa nhiều vitamin A, axit folic, các chất khoáng như kali, đồng, mangan.

Ớt chuông

Ớt chuông, đặc biệt là loại màu đỏ có hàm lượng vitamin C tương đối cao. 100 gram ớt chuông màu đỏ cung cấp khoảng 140mg vitamin C, trong khi đó ớt màu xanh có thể chứa 80mg vitamin C. Không những thế, ớt chuông còn chứa nhiều vitamin B6, sắt và kali rất tốt cho sức khỏe.

Empty

Xoài

Một quả xoài có thể cung cấp đến 122,3mg vitamin C. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A giúp củng cố hệ miễn dịch và giữ cho mắt khỏe mạnh.

Bông cải xanh

100 gram bông cải xanh chứa khoảng 89 mg vitamin C. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quý giá khác như beta-carotene, carotenoid, vitamin B, kẽm, canxi và chất xơ. Luộc hoặc hấp là cách lưu giữ các dưỡng chất chó trong loại rau này.

Quả dâu tây

Dâu tây nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và cả vitamin C. 100 gram dâu tây có thể cung cấp 80mg vitamin C. Bạn có thể ăn dâu tây tươi hoặc kết hợp với các loại trái cây khác để làm sinh tố, salad.

thuc-pham-giau-vitamin-c-03

Quả kiwi

100 gram kiwi có thể cung cấp 70 mg vitamin C. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều kali, omega-3. Nên ăn kiwi khi vừa chín tới và chỉ cắt ra khi ăn. Để càng lâu lượng vitamin C trong kiwi càng giảm.

Đu đủ

Đu đủ cũng là loại trái cây chứa nhiều vitamin C. 100 gram đu đủ có thể cung cấp 62mg vitamin C. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A, carotene, flavonoid, folate. Đặc biệt, đu đủ có chứa papain - một loại enzyme tốt cho đường tiêu hóa.

thuc-pham-giau-vitamin-c-04

Quả cam

Ai cũng biết cam là loại trái cây rất giàu vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại cảm lạnh, cảm cúm. Lượng vitamin C trong cam vào khoảng 50mg cho 100g. Ngoài ra, thường xuyên ăn cam còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm lượng cholesterol trong máu, cải thiện tuần hoàn máu.

Dứa

100 gram dứa có chứa khoảng 78,9mg vitamin C. Ngoài ra, dứa còn chứa enzyme bromelain giúp thúc đẩy tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một buổi luyện tập vất vả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link