Phật dạy: Con cháu cả đời hưởng phúc báo nếu phụ nữ làm tốt 4 việc này

( PHUNUTODAY ) - Con người sống ở đời chẳng có ai là hoàn hảo cả, cũng chẳng thể làm hài lòng bất kỳ ai cả. Thế nên thay vì cứ thù ghét, khiến bản thân thêm mệt mỏi thì hãy bỏ qua cho nhau, sống chan hòa, vui vẻ cùng nhau là được.

Hiếu thảo với cha mẹ

Hiếu thảo với cha mẹ chính là nghiệp lành lớn nhất của đời người, là cách tích đức phúc báo mà Phật khuyên làm nhất trên đời này.

Cha mẹ sinh ra ta, nuôi ta khôn lớn. Sự sống mà chúng ta có chính là cha mẹ ban cho. Thế nên làm người nhất định phải lấy chữ Hiếu làm gốc, sống biết trước biết sau, ghi nhớ công ơn của cha mẹ.

Phụ nữ trong gia đình muốn tích đức cho con cháu sau này thì nhất định phải luôn biết ơn, có hiếu với cha mẹ.

Tu khẩu

Phật dạy ở đời này luôn có luật nhân quả, đừng bao giờ nói xấu hay làm chuyện hại người. Bạn hãm hại người này thì có người khác sẽ hãm hại bạn. Bạn lừa dối người này rồi sẽ có ngày bạn bị người khác lừa dối.

loi-phat-day-phu-nu-tich-duc-093040

Khẩu nghiệp chính là cái nghiệp nặng nhất của con người. Lời nói tuy vô hình nhưng có sức mạnh vô biên.

Trong cuộc sống này nếu nói chỉ nên nói những điều tích cực, vui vẻ chứ đừng nói những câu vô nghĩa, làm hại người khác. Phụ nữ muốn tích đức cho con cháu thì phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra.

Chung thủy

Phật dạy một khi đã mang danh vợ chồng thì trước sau phải như một, vững lòng vững dạ, không thay đổi. Những người ngoại tình thì chắc chắn sau này hậu vận sẽ cô đơn lẻ bóng, chẳng ai bên cạnh lúc ốm đau bệnh tật.

photo1595426516812-15954265171691153903202-crop-15954265235491731753896

Do đó người phụ nữ đã kết hôn hãy cùng chia sẻ quãng đời còn lại với chồng, một lòng chung thủy với nhau.

Sống bao dung độ lượng

Con người sống ở đời chẳng có ai là hoàn hảo cả, cũng chẳng thể làm hài lòng bất kỳ ai cả. Thế nên thay vì cứ thù ghét, khiến bản thân thêm mệt mỏi thì hãy bỏ qua cho nhau, sống chan hòa, vui vẻ cùng nhau là được. Phụ nữ hãy luôn giữ cho tâm thái của mình tự do tự tại thì chắc chắn sẽ được nhiều người yêu mến, kính nể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link