Cách tích hợp đồng bộ thẻ Bảo hiểm Y tế vào thẻ Căn cước bằng VNeID ngay tại nhà

16:50, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người dân có thể tự tích hợp thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) vào thẻ Căn cước bằng VNeID chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Thẻ Bảo hiểm Y tế được tích hợp vào thẻ Căn cước

Điều 22 Luật Căn cước 2023 quy định, công dân được đề nghị tích hợp thông tin vào thẻ căn cước khi có nhu cầu hoặc khi thực hiện thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ Căn cước. Cũng theo luật, các thông tin có thể tích hợp vào thẻ căn cước gồm sổ bảo hiểm xã hội, thẻ BHYT, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn hoặc các giấy tờ khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định, trừ thông tin trên giấy tờ do Bộ Quốc phòng cấp. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Thông tin đã được tích hợp vào thẻ Căn cước có giá trị sử dụng tương đương với các loại giấy tờ chứa thông tin đó. Người dân có thể sử dụng thông tin tích hợp trong thẻ Căn cước để thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công, các hoạt động khác.

Như vậy, người dân có thể tích hợp thẻ BHYT vào thẻ Căn cước khi thực hiện việc cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ Căn cước hoặc khi có nhu cầu.

Khi đã được tích hợp thẻ BHYT vào thẻ Căn cước, người dân có thể sử dụng thông tin này trong quá trình khám chữa bệnh BHYT và thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo BHYT khác mà chỉ cần xuất trình thẻ Căn cước.

Việc tích hợp thẻ BHYT vào thẻ Căn cước và VNeID làm tăng tiện lợi trong quá trình khám chữa bệnh cũng như thực hiện các thủ tục liên quan đến BHYT. 

Để tích hợp được như vậy, người dân chỉ cần có thể BHYT và ứng dụng VNeID.

Cách tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế vào thẻ Căn cước

Người dân có thể thực hiện việc tích hợp thẻ BHYT vào thẻ Căn cước ngay trên ứng dụng VNeID.

Đầu tiên, người dân cần đảm bảo ứng dụng VNeID trên thiết bị di động của mình đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Ứng dụng VNeID từ phiên bản 2.0.4 trở lên mới có thể tích hợp được các thông tin như BHYT, giấy phép lái xe.

Để kiểm tra xem ứng dụng VNeID mình đang sử dụng là phiên bản nào, người dùng có thể mở ứng dụng và nhìn ngay ở phía cuối trang đăng nhập là có thể thấy được thông tin này. Nếu đã đăng nhập vào ứng dụng thì bạn có thể chọn phần Cá nhân và xem phiên bản ứng dụng ở cuối trang.

Sau đó, đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản cá nhân. Lưu ý, để tích hợp thông tin vào thẻ Căn cước và VNeID, bạn phải có tài khoản định danh điện tử mức 2.

Khi đã đăng nhập thành công, hãy chọn mục Ví giấy tờ. Tiếp tục chọn mục Tích hợp thông tin.

Ứng dụng VNeID cần được cập nhật lên phiên bản mới để tích hợp thông tin thẻ BHYT.

Ứng dụng VNeID cần được cập nhật lên phiên bản mới để tích hợp thông tin thẻ BHYT.

Tiếp đến, chọn Tạo mới yêu cầu.

Trong mục Loại thông tin, hãy chọn Thẻ BHYT.

Nhập số thẻ BHYT và nhấn Gửi yêu cầu.

Người dân chỉ cần nhập thông tin thẻ BHYT vào VNeID và chờ xác thực để hoàn thành việc tích hợp.

Người dân chỉ cần nhập thông tin thẻ BHYT vào VNeID và chờ xác thực để hoàn thành việc tích hợp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền