5 dấu hiệu chứng tỏ nhà bạn đang gặp vấn đề lớn, cần khắc phục sớm

( PHUNUTODAY ) - Gặp phải những vấn đề dưới đây nghĩa là đường điện của nhà bạn đang có vấn đề. Nếu không kịp thời khắc phục sẽ gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Ổ cắm điện nóng lên khi sử dụng

Một số thiết bị điện sẽ nóng lên khi sử dụng. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thấy ổ cắm điện nóng lên thì đó là một chuyện hoàn toàn khác.

Khi phích cắm hoặc ổ cắm điện bị lỏng, nhiều điện năng hơn sẽ đi qua phích cắm và nguồn điện năng đó chuyển thành nhiệt, làm ổ cắm bị nóng.

Khi gặp trường hợp này bạn nên rút phích cắm ra khỏi ổ.  Ổ điện cần phải được cố định lại trước khi muốn sử dụng tiếp.

Đèn đang dùng bỗng nhấp nháy không rõ lý do

Đây không phải là hiện tượng siêu nhiên gì cả. Nó là dấu hiệu cho thấy đường điện lỏng lẻo. Bạn hãy kiểm tra xem trong nhà có bao nhiều đèn trong nhà gặp vấn đề tương tự. Nếu nhiều đèn cùng nhấp nháy thì vấn để có thể nằm ở mạch điện.

Một chiếc đèn đang dùng bỗng nhiên nhấp nháy liên tục cũng có thể là dấu hiệu cho thấy nó sắp hỏng.

5-dau-hieu-duong-dien-co-van-de-01

Các ổ cắm không được cố định chắc chắn vào tường

Những ổ cẳm lỏng lẻo cực kỳ nguy hiểm. Nếu không được gắn đủ chặt vào tường, chúng có thể bung ra trong khi sử dụng và phát ra tia lửa, gây đoản mạch và làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Có chuột chạy quanh nhà

Đây là mối đe dạo cực kỳ lớn đối với đường dây điện. Loài gặm nhấm này có thể cắn nát dây diện nhà bạn và tạo ra nguy cơ điện giật, chập điện, cháy nổ.

Xung quanh nhà có mùi khét

Khi thấy mùi khét, hãy kiểm tra xem vấn đề xuất phát từ đâu. Nếu không phải do bạn để thức ăn bị cháy thì hãy kiểm tra kỹ đường điện và các thiết bị điện. Hệ thống dây điện nóng quá mức có thể làm cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài và tạo ra nguy cơ cháy nổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link