Cách rã đông cá đúng chuẩn, không nát hay mất chất, nhạt thịt

( PHUNUTODAY ) - Rã đông thịt và cá không hề giống nhau. Làm sai cách sẽ khiến thực phẩm giảm chất lượng.

Đa số các bà nội trợ cho rằng rã đông thịt và cá giống nhau. Tuy nhiên đó là một sai lầm to lớn khiến thực phẩm bị mất chất, không còn tươi ngon.

Cách rã đông cá

Cách 1: Rã đông chậm

Đây là cách rã đông ngay trong ngăn mát của tủ lạnh và là phương pháp được đánh giá có độ an toàn cao nhất. Nó giúp cá đông lạnh được rã đông từ từ và ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập.

Bạn chỉ cần bỏ cá từ tủ đông hoặc ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh trước khoảng nửa ngày. Nếu muốn nấu vào buổi sáng hoặc buổi trưa, chị em có thể chuyển cá xuống ngăn mát từ đêm hôm trước. Nếu định nấu vào buổi chiều tối khi đi làm về, chị em có thể bỏ cá xuống ngăn mát vào buổi sáng trước khi đi làm.

cach-ra-dong-ca-01

Cách 2: Rã đông cá bằng nước ấm

Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 40 độ (có thể pha 1 phần nước nóng với 5 phần nước lạnh). Sau đó, cho 2 thìa muối vào nước và khuấy cho tan.

Sau đó, cho miếng cá đông lạnh vào rã đông. Sau khoảng 7 phút, cá sẽ mềm ngon trở lại. Nước muối ấm sẽ làm cá trở nên chắc thịt, khi nấu không bị nhạt.

Cách rã đông thịt lợn, thịt bò

Thay vì sử dụng muối như rã đông cá, để rã đông thịt lợn, thịt bò bạn hãy sử dụng đường. Đầu tiên, hãy pha nước nóng và nước lạnh theo tỷ lệ 1:5. Sau đó cho 2 thìa đường vào khuấy cho tan. Cho miếng thịt đông lạnh vào ngâm trong nước đường. Chưa đến 10 phút sau, miếng thịt sẽ mềm trở lại. Nước đường sẽ giúp miếng thịt mềm và giữ được vị ngon ngọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link