5 dấu hiệu của một đứa trẻ "thiên tài", cha mẹ xem con có không nhé

( PHUNUTODAY ) - Nếu bé có những dấu hiệu này từ sớm chứng tỏ con có tố chất thiên tài, cha mẹ chú ý nhé!

Con có đôi tai to

Nhiều người cho rằng những người có đôi tai to sẽ có tướng làm quan, giàu sang vô cùng. Đây chỉ là lời đồn hay là sự thật? Thực ra thì IQ của bé có liên quan mật thiết đến đôi tai đó các mẹ ạ. Giáo sư tên Kazan khẳng định rằng khả năng sáng tạo và IQ của bé có liên quan mật thiết tới đôi tai: "Những người có tai phải to thường thành công trong toán học, vật lý và khoa học phức tạp. Những người sở hữu tai trái lớn lại có năng khiếu về khoa học nhân văn".

2

Bé vui tươi hay cười

Thật ít ai ngờ bé hay cười lại là bé thông minh, trí tuệ hơn người. Nghe thì có vẻ như là phi khoa học, nhưng thực tế khoa học đã chứng minh điều này. Trường đại học Y (Washington) đã tìm ra rằng trẻ hay cười là những đứa trẻ rất thông minh. Những trẻ sở hữu trí tuệ hơn người là những bé biết cười sớm hơn bạn bè cùng trang lứa.

Bé tinh nghịch, hiếu động

Nhiều bà mẹ than phiền rằng con mình sao chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ mà cứ nghịch ngợm, chạy chỗ này, chỗ kia. Nhà tâm lý học Thomas Carl cho biết các bé hiếu động, hay bày trò nghịch ngợm là những đứa bé phải động não và suy nghĩ nhiều. Chính điều này giúp cho não bộ của bé phát triển, thậm chí hơn cả khi bé làm bài tập về nhà. Từ hôm nay nếu thấy con nghịch ngợm, chạy nhảy, mẹ đừng than phiền hay la mắng con, yêu cầu con ngồi một chỗ nữa nhé.

1

Bé hay lý sự, đặt câu hỏi

Đôi khi mẹ đuối, đổ mồ hôi hột vì những câu hỏi bá đạo của con. Bé thường xuyên đặt ra cho mẹ nhiều câu hỏi, nhiều thắc mắc khiến mẹ thấy mệt và bực bội. Đừng la mắng bé, gọi bé là “kẻ lắm chuyện”, hay hỏi “sao con nói nhiều quá”… mà hãy mừng vì đây đích thị là những dấu hiệu cho thấy con bạn là thiên tài. Bé thích lý luận và đặt nhiều câu hỏi cho bố mẹ, khi lý luận bé cũng sẽ phải suy nghĩ logic để nói ra quan điểm của mình. Bố mẹ nên khuyến khích bé tranh luận, đặt câu hỏi để phát triển tư duy logic và khả năng ngôn ngữ thay vì chê bé nói nhiều, trách bé làm phiền bố mẹ hay tảng lờ những câu hỏi của bé.

Bé sống trong môi trường tốt

Môi trường sống cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển trí não của trẻ. Khi được nuôi dưỡng và trưởng thành trong một môi trường yên tĩnh thì não bộ sẽ phát triển tốt hơn. Nếu phải sống trong môi trường ồn ào, rắc rối, bé sẽ phản ứng chậm và kém hiểu biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link