Bộ phận rẻ như cho nhưng dinh dưỡng gấp 10 lần thịt lợn, vừa ngon vừa tốt nhưng nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Dù đây là nguyên liệu có cách chế biến đa dạng, hương vị hấp dẫn và tốt cho sức khoẻ nhưng lại bị khá nhiều người bỏ qua.

Lợn có rất nhiều bộ phận và mỗi phần trên cơ thể chúng lại có thể dùng để chế biến những món ăn khác nhau. Trong đó, gan là một thứ mà hầu hết mọi người đều “chê độc” dù chúng rất ngon và có giá rẻ.

Vì gan làm nhiệm vụ “máy thải độc”nên không ít người cho rằng gan chứa nhiều chất gây hại cho sức khoẻ và không dám mua về chế biến. Thế nhưng trên thực tế, đây là thực phẩm “quý hơn vàng” và giàu dinh dưỡng. Thậm chí, gan lợn còn giàu dinh dưỡng gấp 10 lần thịt lợn và chứa nhiều chất như protein, vitamin, sắt…

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như gan luộc, gan nướng, gan cháy tỏi… đều ngon “miễn chê”. Cùng Phụ Nữ Today học cách làm gan lợn xào ớt chuông theo công thức đơn giản dưới đây để mâm cơm hàng ngày thêm phong phú nhé.

Empty

Cách làm gan lợn xào ớt chuông

1. Nguyên liệu làm gan lợn xào ớt chuông

- Gan lợn: 500 gram

- Ớt chuông: 2 quả

- Cà rốt: ½ củ

- Tỏi, gừng, hành

- Bột ngô pha loãng: 1 thùa

- Gia vị: 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu nấu ăn, muối ăn, ½ thìa đường trắng

2. Cách làm gan lợn xào ớt chuông

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gan lợn sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch và thái thành những miếng mỏng vừa ăn. Để gan sạch và hết mùi hôi đặc trưng, bạn cần ngâm gan trong nước khoảng 30 phút để ra hết máu.

- Sau khi ngâm xong, rửa lại gan một lần nữa rồi để cho ráo nước. Tiếp đó, trộn 1 thìa bột mì vào gan và dùng đũa đảo đều lên.

- Cạo vỏ gừng, rửa sạch và cắt thành các lát mỏng.

- Rửa sạch ớt chuông, cắt bỏ phần cuống rồi bỏ hạt và thái thành những miếng vừa ăn.

- Gọt bỏ cà rốt, rửa sạch và thái miếng. Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và tỏi băm.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi mang đi rửa sạch, cắt khúc ngắn.

Empty

Bước 2: Chiên sơ gan lợn

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào rồi mang đi đun nóng. Sau đó cho gan lợn vào chiên sơ khoảng 1 phút.

- Khi thấy gan lợn chuyển sang màu đậm thì tắt bếp, bỏ bớt dầu ăn ra bát và gắp gan để riêng.

Bước 3: Xào gan lợn với rau củ

- Tiếp tục hành lá và gừng vào chảo dầu vừa chiên gan xong rồi phi thơm. Sau đó cho cà rốt, ớt chuông vào xào khoảng 1 phút cho chín.

- Thêm vào chảo 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu nấu ăn, ½ thìa đường – muối rồi đảo đều cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

- Tiếp đó, thêm gan lợn đã chiên vào chảo xào cùng khoảng 30 giây là được. Nêm thêm 1 thìa nước bột ngô và đảo đều tay rồi tắt bếp.

- Gắp gan xào ớt chuông ra đĩa rồi rưới thêm nước sốt và từ từ thưởng thức.

Empty

Món gan xào ớt chuông sau khi chế biến xong có màu sắc bắt mắt và hương vị hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được phần gan vừa chín tới, mềm thơm kết hợp với rau củ giòn ngọt và sốt sánh sệt, đậm đà. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc ăn kèm cơm nóng.

2. Lưu ý khi làm món gan lợn xào ớt chuông

- Nên rửa gan dưới vòi nước sạch và ngâm trong khoảng 1-2 giờ đồng hồ cho gan nhả hết phần máu thừa và các chất cặn bã còn sót lại.

- Có thể thêm giấm và bột mì vào nước dùng để ngâm gan lợn vì chúng là các nguyên liệu có thể khử mùi hôi tanh và loại bỏ độc tố rất tốt.

- Khi cho gan lợn vào xào cùng rau củ, không nên xào gan trong lửa lớn và thời gian xào quá lâu vì như vậy gan sẽ bị cứng và không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link