Người có phúc lớn, làm chuyện lớn dễ thành đều có 3 cái ''lười''

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này khi mà 10 người thì 10 ý, đừng chỉ mong nhận được những lời khen, mà còn phải biết cách tiếp nhận những phê bình, đối mặt với những lời không đâu, làm được cái gọi là "động tai chứ không động lòng", chẳng buồn để ý, có vậy mới bớt tự làm khổ mình, bớt ưu phiền.

Mấy lời nói không đâu, không thèm để ý

Đời này mỗi người đều một ý, chẳng ai giống ai cả. Thế nên khi nghe được những lời không hay về mình thì đừng tức giận, đừng tìm người ta để tranh cãi, giải thích. Làm vậy chỉ khiến người khác cho rằng mình đanh đá, cáu kỉnh hơn mà thôi.

Khi người khác bàn tán về bạn, đánh giá bạn, thậm chí họ còn phê bình bạn thì bạn chẳng cần để ý quá làm gì. Cứ mãi quan tâm đến người khác nghĩ gì, nói gì thì chính bạn đang tự nhốt mình mà thôi.

co nhan

Cuộc sống này khi mà 10 người thì 10 ý, đừng chỉ mong nhận được những lời khen, mà còn phải biết cách tiếp nhận những phê bình, đối mặt với những lời không đâu, làm được cái gọi là "động tai chứ không động lòng", chẳng buồn để ý, có vậy mới bớt tự làm khổ mình, bớt ưu phiền.

Tâm rộng một thước, đường rộng một trượng, quá nhạy cảm, quá tính toán so đo với mấy chuyện vặt vãnh, thực ra chẳng có tác dụng gì.

Giả câm giả điếc, không thèm tức giận

Trên đời này chẳng gì có tàn phá một người nhanh nhất bằng sự tức giận. Hãy nhớ mỗi người ở bên nhau chính là do duyên phận, thế nên hãy học cách trân trọng nhiều hơn. Tức giận có sức tàn phá rất lớn, nó không chỉ khiến bạn trở nên dễ ghét, ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe.

co nhan5

Nhịn một lúc, sóng yên biển lặng, lùi một bước, trời rộng sống dài.

Khi đối mặt với những mâu thuẫn nhỏ ở trong cuộc sống thì hãy cố gắng kiểm soát cơn giận giữ của mình, đừng tùy tiện nói ra những lời làm tổn thương đến người khác.

Tâm nếu so đo, đâu đâu cũng là oán than; tâm nếu khoan dung, khắc khắc đều là ngày xuân.

Đới người được có vài chục năm, há không để mình sống vui vẻ, tiêu diêu một chút?

luoi

Nghĩ ít ngủ nhiều, chẳng thèm phiền não

Sống ở đời, có những chuyện vui chuyện buồn thì đã làm sao. Rất nhiều chuyện đã qua thì chẳng cần phải nhắc lại làm gì nữa. Cứ khiến bản thân chìm đắm trong oán thán thì chỉ khiến tâm càng mệt mỏi hơn mà thôi.

Lo lắng, có thể buông bỏ được thì hãy buông bỏ, cứ cố chấp thì chẳng có chuyện gì hay ho cả.

Làm người, đừng cứ mãi đắn đo, lo lắng ngày mai, đừng quá lo lắng về tương lai. Dẫu sao thì chuyện chưa xảy ra, bạn có nghĩ nhiều tới đâu cũng là vô ích.

Sống, là để cho bản thân xem, ai cũng nên đối mặt với chính mình một cách trung thực. Quá khứ, thản nhiên đối mặt, tương lai, bớt nghĩ nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link