Muốn thịt lợn đào thải hết độc tố đâu khó gì: Làm theo cách này, đảm bảo thịt sạch 100%

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cảm thấy không yên tâm khi ăn thịt lợn ngoài chợ nhưng cũng không biết làm sao để thịt lợn đào thải sạch độc tố. Dưới đây là cách làm đơn giản ai cũng làm được.

Cách chọn thịt lợn ngon

Trong quá trình mua thịt lợn, không bao giờ nên mua hàng mà không quan sát kỹ. Thay vì chỉ nói "Cho em 5 lạng thịt thăn" hay "Cho em 3 lạng thịt ba chỉ", hãy áp dụng những phương pháp sau để chọn mua thịt lợn sạch:

Quan sát kỹ các dấu hiệu sau và tuyệt đối không mua thịt nếu có:

Nếu lợn bị bơm nước, thịt sẽ có màu nhạt, nhão, thớ cơ bị mềm, và rỉ ra nhiều nước hơn so với thịt bình thường. Khi nhận thấy dấu hiệu này, không nên mua.

ong-chu-cua-hang-thit-heo-mach-nho-4-loai-thit-heo-ngon-nhat-nen-mua-1-1590027399-629-width970height542

Tránh mua miếng thịt ít mỡ và mỏng một cách đáng ngạc nhiên, vì có thể là thịt đã bị tiêm chất tạo nạc, gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu ăn vào.

Chị em nội trợ cũng nên tránh mua những miếng thịt có màu đỏ đậm, vì có thể là do lợn đã được tiêm thuốc an thần trước khi mổ, làm cho máu đọng trong tế bào và màu sắc của thịt thêm thẫm hơn.

2

Khi lựa chọn, hãy dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm. Nếu miếng thịt trở lại hình dáng bình thường khi nhấc tay ra, điều này cho thấy đó là thịt ngon và đảm bảo chất lượng.

Cách để sơ chế thịt đúng cách

Khi xử lý thịt lợn, ngâm thịt trong nước nóng hoặc đun sôi có thể làm mất một lượng lớn protein. Ngoài ra, khi chần thịt trong nước sôi, thịt có thể biến tính và hấp thu nhiều hóa chất và chất bẩn hơn, làm cho thịt trở nên độc hại. Để xử lý thịt sống một cách chính xác, bạn nên rửa nhanh thịt bằng nước sạch hoặc nước muối pha ít muối.

1586271756-deb822b864b47b0ab3dcf71177a79ae8

Phương pháp đúng và hiệu quả nhất là ngâm thịt trong nước muối loãng để loại bỏ chất bẩn và cải thiện hương vị của món ăn.

Hoặc bạn có thể cho thịt vào nồi nước lạnh và đun lên đến sôi. Trong quá trình này, nếu thấy nổi bọt trên nước luộc thịt, bạn nên vớt bỏ bọt đó vì chúng có thể chứa những chất độc trong thịt.

Empty

Nếu bạn áp dụng các bước trên một cách nghiêm túc trước khi nấu ăn, bạn có thể yên tâm về an toàn của thịt lợn mà không cần quá lo lắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link