5 loại quả cực tốt cho sự phát triển của con

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này rất tốt cho sự phát triển của trẻ, mẹ nên cho con ăn mỗi ngày.

Quả bơ

8

Bơ là một trong những trái cây đứng đầu danh sách thức ăn dặm thay thế cho bé. Bơ rất giàu sắt, kali, chất xơ, các vitamin… Bơ có thể được dùng được ngay mà không cần qua đun nấu chế biến. Độ mềm mịn của bơ sau khi tán nhuyễn rất thích hợp cho những bé mới bắt đầu tập ăn.

Có thể cho bé dùng riêng bơ trộn sữa mẹ – sữa công thức hoặc kết hợp tán nhuyễn bơ với chuối hoặc bí đỏ, táo, lê hay khoai lang, khoai tây để làm thức ăn dặm đầu đời cho bé đã tròn 6 tháng tuổi.

Với những bé lớn hơn từ 8-12 tháng, bạn có thể tạo nên những biến tấu khác chẳng hạn: bơ + xoài + sữa chua; bơ + đu đủ + kiwi; bơ + cà rốt + khoai tây…

Táo

3

Táo rất ngon, nhưng đó không phải là lý do chính khiến trẻ nên ăn nhiều táo. Táo thực sự là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe con người. Các chất dinh dưỡng mà táo cung cấp thực sự có thể giúp trẻ khỏe mạnh và thoải mái làm những việc mà chúng yêu thích như chạy nhảy, chơi thể thao, v.v.

Loại trái cây này có rất nhiều lợi ích để giúp bé phát triển tốt. Thứ nhất, pectin có trong táo là một loại chất xơ với một số đặc tính tuyệt vời. Nó có thể hòa tan trong nước và cũng kích thích vi khuẩn có lợi sinh sống trong hệ tiêu hóa của bé, đồng thời chống lại bất kỳ vi khuẩn xấu nào cố gắng sống ở đó. Thứ hai, một khoáng chất gọi là boron sẽ giúp xương và răng của trẻ chắc khỏe. Khi con bạn đang ở trong những năm quan trọng nhất trong quá trình phát triển của trẻ, khoáng chất này rất cần thiết đối với chúng.

Bên cạnh đó, táo cũng rất giàu vitamin C. Chỉ cần một quả táo có thể cung cấp 1/4 nhu cầu vitamin C của trẻ mỗi ngày. Cuối cùng, táo giúp bảo vệ bạn và con bạn khỏi các bệnh như đau tim, ung thư, rối loạn thị lực, tiểu đường, v.v. Việc bổ sung táo vào chế độ ăn hàng ngày khá dễ dàng - bạn có thể thêm một ít táo như một món tráng miệng nhẹ sau bữa ăn. Nếu không, bạn cũng có thể cho trẻ uống một cốc nước táo hoặc kết hợp với các loại trái cây khác sẽ tốt cho nó như cà rốt hoặc cam.

Chuối

10

Chuối rất giàu carbohydrate có thể giúp tăng cường cơ bắp. Chắc chắn trẻ em không cần chuối để tăng cơ, tuy nhiên, trẻ em cần carbohydrate như một nguồn năng lượng. Chuối cũng rất giàu vitamin B6 cần thiết cho sức khỏe làn da, hệ thần kinh và sản xuất năng lượng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chuối cũng là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C và kali sẽ giúp giữ cho trái tim của bé luôn mạnh mẽ.

Điều đáng ngạc nhiên là trái với suy nghĩ của nhiều người, chuối không hề có chất béo nên trẻ có thể thưởng thức những loại trái cây tốt này mà không phải lo lắng gì. Để thêm chuối vào chế độ ăn của trẻ, bạn có thể khuyến khích trẻ ăn chuối hoặc chế biến một số món ăn nhẹ như bánh chuối hoặc kem chuối.

Cam

11

Cam là một loại trái cây được đánh giá cao bởi hàm lượng vitamin C ấn tượng. Chỉ một quả cam đã chứa đủ nhu cầu khuyến nghị về vitamin C trong 2 ngày cho bé! Cam cũng là một nguồn giàu chất xơ, chứa một số beta carotene và nhiều loại carotenoid khác. Bên cạnh đó, vị ngọt tự nhiên đến từ một lượng lớn glucose, fructose cũng như sucrose.

Ngoài ra, vỏ cam là nguồn cung cấp pectin dồi dào, một loại chất xơ hòa tan và flavonoid có thể tốt trong việc ngăn ngừa cảm lạnh. Do những lợi ích tuyệt vời của cam, cha mẹ nên khuyến khích trẻ uống một cốc nước cam mới vắt hoặc đơn giản là ăn vài miếng cam mỗi ngày. Ngoài ra, sự kết hợp giữa cam và cà rốt là một loại nước trái cây tốt cho trẻ em, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link