5 dấu hiệu phát hiện ung thư sớm, bạn cần đi khám gấp, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp trục trặc bạn cần đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Nổi u cục bất thường

Khi bạn cảm thấy cơ thể tự nhiên xuất hiện nhưng u cục bất thường thì bạn cnaf đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt.  Theo các chuyên gia, nếu đột nhiên cơ thể nổi những u, cục không đau và có thể tăng hay không tăng kích thước theo thời gian thì đây là dấu hiệu ban đầu tiềm ẩn gây nên căn bệnh ung thư cho bạn.

Đại tiện bất thường

Nếu một ngày bạn đi đại tiện thấy đường tiêu hóa bất ổn hoặc là tiêu chảy, hoặc là táo bón thường xuyên thì cần phải đi khám. Bởi nếu tình trạng trên lặp đi lặp lại trong thời gian dài kèm biểu hiện phân màu đen, lẫn máu thì đó là dấu hiệu bạn bị ung thư đại tràng. Một căn bệnh chiếm tỷ lệ người mắc khá cao ở nước ta.

Mệt mỏi kéo dài

Mệt mỏi kéo dài

Tiểu quá nhiều lần

Nếu bạn thường xuyên phải đi tiểu dù ngày hay đêm thì bạn cần đi khám. Bởi có thể bạn đang gặp một số bệnh như tiểu đường, bệnh về thận hay nhiễm khuẩn đường tiết niệu khiến bạn có xu hướng phải đi tiểu nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, thật không may đây cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt một căn bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới đường tiểu tiện của bạn.

Mệt mỏi nhiều, kéo dài

Trong cuộc sống khi đi làm đi học ai cũng mệt mỏi, nhưng ung thư thì khác. Những cơn mệt mỏi do bệnh ung thư gây ra thường có cảm giác mệt mỏi của bạn thường trầm trọng và kéo dài hơn bình thường. Theo các chuyên gia cảnh báo, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi cực độ, dù được nghỉ ngơi hay bồi dưỡng mà vẫn không thể phục hồi thì nên đi khám sớm nhất có thể để đảm bảo sức khỏe của mình.

Sự thay đổi bất thường ở nốt ruồi

Sự thay đổi bất thường ở nốt ruồi

Thay đổi bất thường ở nốt ruồi

Khi chúng ta nhìn thấy chúng ta trên cơ thể mình xuất hiện nhiều nốt ruồi hơn. Hoặc trên những nốt ruồi có nhiều sự thay đổi về màu sắc, kích cơ thì chúng ta cần đi khám. Bởi nốt ruồi thường liên quan rất chặt chẽ tới bệnh ung thư da. Trên thực tế có rất nhiều nhiều người lại không tự ý thức được tầm quan trọng của điều này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link