5 điểm chung thường thấy của những người phụ nữ trẻ mãi không già: Xinh đẹp cũng cần bí kíp

( PHUNUTODAY ) - Nhan sắc là điểm rất quan trọng giúp phụ nữ tự tin trong cuộc sống. Để luôn xinh đẹp, khỏe khăn, phụ nữ cần ghi nhớ 5 điều sau.

Ngủ đủ

Bên cạnh các yếu tố về dinh dưỡng, chăm sóc da đúng cách thì giấc ngủ đóng vai trò quan trong tới làn da.

Nếu thiểu ngủ, kém ngủ, ngủ quá nhiều, ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng xấu tới làn da.

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết khiến da dẻ trở nên nám, sạm, nhiều mụn trứng cá, cơ thể mệt mỏi, trái lại ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp vùng da quanh mắt trở nên tươi sáng, cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, da láng mịn hơn.

5

Uống nhiều nước

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng, khi đủ nước các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động trơn tru. Khi cơ thể thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến da dẻ nhăn nheo, thiếu sức sống.

Vì thế, ngoài việc sử dụng mỹ phẩm cấp nước cho da từ bên ngoài thì uống đủ nước chính là cách bổ sung độ ẩm từ bên trong, giúp da căng mịn và tràn đầy sức sống hơn nữa.

Phụ nữ có làn da đẹp, mịn và trẻ thường có thói quen uống ít nhất 8 cốc nước, tương đương 2 lít nước mỗi một ngày.

Ăn nghệ

Nghệ đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ. Ngoài việc dùng nghệ như một loại mặt nạ dưỡng da thì việc ăn nghệ thường xuyên cũng là cách giúp da đẹp lên theo thời gian.

Để hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể, nên thêm nghệ vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Trong nghệ có chứa curcumin là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa điển hình có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, giúp da dẻ hồng hào mịn màng, chống rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh, ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Rượu vang

7

Các ngành nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rượu vang không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một loại thần dược đối với nhan sắc. Loại thần dược này giúp chị em chống lại kẻ thù của thời gian vô cùng hiệu quả.

Được biết rượu vang đỏ có chứa flavonoid và tanning có tác dụng chống oxy hóa giúp da chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào, hạn chế các nếp nhăn hình thành. Hoạt chất này còn giúp hồi phục collagen và các sợi đàn hồi làm cho da căng bóng và mịn màng hơn.

Không nên tức giận

Stress không chỉ khiến tinh thần trở nên bất ổn mà còn là tác nhân nguy hiểm tàn phá vẻ đẹp của làn da, vì vậy để kiểm soát tâm lý ổn định nhiều người luôn biết cách làm dịu căng thẳng bằng việc thiền định, nghe nhạc và đi du lịch để thư giãn cơ thể.

Một khi không còn stress thì da dẻ và con người cũng sẽ tươi trẻ, khỏe mạnh hơn nhiều lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link